โรงพยาบาลมาสเตอร์พีซ 99/19 ถ.สุโขทัย, แขวง ดุสิต เขตดุสิต, กทม. 10300
02-1054370, 02-2413246
ดูดไขมันซิกแพค (Six Pack Liposuction)

ดูดไขมันซิกแพค (Six Pack Liposuction)

ดูดไขมันซิกแพค คือ การดูดไขมันบริเวณท้องบางตำแหน่งและตกแต่งให้เกิดรูปร่างซิกแพคเป็นลอนที่สวยงามได้รูปทรง เหมาะกับผู้ที่มีไขมันสะสมบริเวณท้องเล็กน้อยและต้องการมีรูปร่างที่ดูดีอย่างรวดเร็ว เป็นทางเลือกที่ไม่ต้องออกกำลังกายแต่มีท้องแบนราบสวยงามใน 3 ชม. ไม่ต้องรอนาน ทั้งนี้การดูดไขมันไม่ใช่การลดน้ำหนักแต่เป็นทางลัดหนึ่งที่ช่วยให้มีลอนซิกแพคได้อย่างรวดเร็วดังนั้นเพื่อผลลัพธ์ที่ดีควรออกกำลังกายร่วมด้วยเพื่อให้ผลลัพธ์ที่ได้มีความชัดเจนและคงทนถาวรมากยิ่งขึ้น

จุดที่เหมาะสมต่อการดูดไขมันซิกแพค

จุดที่เหมาะสมต่อการดูดไขมันซิกแพค

การดูดไขมัน สร้างซิกแพคนั้น เป็นการดูดไขมันบริเวณใต้ราวนม, หน้าท้อง และเอวให้มีลักษณะคล้ายว่ามีกล้ามเนื้อท้องนูนขึ้นมาโดยมีการดูดไขมันตามลายกล้ามเนื้อเพื่อเน้นลายเส้นกล้ามเนื้อให้เห็นชัดเจนมากยิ่งขึ้นสำหรับผู้ที่มีส่วนเกินในปริมาณค่อนข้างมาก แพทย์จะทำการดีไซน์รูปร่าง และดูดไขมันส่วนเกินร่วมด้วยเพื่อให้รูปร่างดูสมส่วนมากขึ้น ทั้งนี้การดูดไขมัน Sixpack นั้นไม่ได้เหมาะสมกับผู้ชายเท่านั้นแต่ยังเหมาะกับผู้หญิงที่ต้องการมี Sexy Line บริเวณด้านหน้าอีกด้วย

ขั้นตอนการผ่าตัด ดูดไขมันซิคแพค

ขั้นตอนการผ่าตัด

  • แพทย์จะทำการออกแบบรูปร่างของคนไข้ โดยทำการกำหนดจุดบริเวณลายเส้นเกล้ามเนื้อ ที่ต้องการนำไขมันออกจากร่างกาย
  • เมื่อกำหนดจุดเสร็จ วิสัญญีแพทย์ผู้มีประสบการณ์จะให้ยานอนหลับแก่คนไข้ และคอยดูแลตลอดการผ่าตัด
  • แพทย์จะเปิดแผลขนาดเล็ก เพื่อให้เครื่อง VASER สอดเข้าสู่ร่างกายในจุดที่ต้องการสลายไขมันได้ โดยในขั้นตอนนี้แพทย์ ต้องใช้ความชำนาญอย่างมากในการดูดไขมัน ซึ่งแพทย์จะเหลือไขมันไว้บางจุดเพื่อทำให้รูปร่างคล้ายกล้ามเนื้อ
  • หลังทำ แพทย์จะให้พักฟื้นประมาณ 2 ชั่วโมง เพื่อให้ร่างกายฟื้นตัว หากไม่พบความผิดปกติ คนไข้สามารถกลับไปพักฟื้นที่บ้านได้
  • แพทย์จะใส่สายเพื่อระบายเลือด 3-5 วัน (ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของแพทย์)
ดูดไขมัน สร้างsix pack
การผ่าตัดดูดไขมันออก
six pack liposuction
six pack liposuction
ผลลัพธ์หลังการผ่าตัดดูดไขมันซิกแพค

ผลลัพธ์หลังการผ่าตัดดูดไขมันซิกแพค

หลังทำการศัลยกรรมดูดไขมันซิกแพค อาจมีอาการบวมเกิดขึ้นในบริเวณที่สร้างซิกแพค โดยอาการจะดีขึ้นภายใน 3-4 สัปดาห์หลังการผ่าตัด โดยจะหายสนิทดีในช่วง 3-4 เดือนหลังผ่าตัด แต่สามารถเห็นผลการเปลี่ยนแปลงได้ทันทีหลังการผ่าตัด ซึ่งกล้ามเนื้อจะเริ่มเข้ารูปมากขึ้นเมื่อครบ 1 เดือน และจะดูเป็นธรรมชาติภายใน 2-3 เดือน

การดูแลหลังผ่าตัด
การดูแลหลังผ่าตัด

การดูแลหลังผ่าตัด

  • หลังการดูดไขมัน อาจมีอาการปวด บวมแดง ช้ำ ตามร่างกายบางจุดได้โดยอาการจะค่อย ๆ ดีขึ้นตามลำดับและจะหายสนิทดีในระยะ 3 – 4 เดือนหลังเข้ารับการผ่าตัด
  • ในช่วง 3 วันแรกแพทย์จะใส่ผ้ารัดหน้าท้องและสายระบาย ระวังอย่าให้แผลโดนน้ำ และห้ามแกะสายระบายออกด้วยตัวเอง
  • ควรใส่ชุดกระชับรูปร่าง ในช่วง 1 เดือนแรก เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ออกมาดีมากยิ่งขึ้น ควรใส่ชุดกระชับรูปร่าง 3 – 4 เดือน โดยเดือนแรกควรใส่ตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนเดือนที่ 2 ขึ้นไปสามารถใส่เฉพาะตอนนอนได้ ซึ่งการใส่ชุดกระชับรูปร่างจะช่วยให้รูปร่างกระชับและได้รูปทรงเร็วยิ่งขึ้น 
  • เลี่ยงการรับประทาน ของมัน และหวาน เพื่อลดการสะสมของไขมันในอนาคต
  • สามารถออกกำลังกายเบา ๆ ได้ตามปกติ ประมาณสัปดาห์ที่ 2-3 ขึ้นไป ทั้งนี้ควรปรึกษาแพทย์ เพื่อหลีกเลี่ยงอาการบาดเจ็บที่อาจขึ้นได้จากการออกกำลังกาย
  • ประมาณสัปดาห์ที่ 3-4 ขึ้นไป ควรใช้มือนวดบริเวณ Six Pack เป็นประจำ เพื่อลดการเกิดก้อนแข็งที่หน้าท้อง 
  • แพทย์จะนัดเข้ามาเพื่อติดตามผล Follow up 3 วัน (เพื่อถอดสายระบาย และทำความสะอาดแผล) , Follow up 7 วัน และ Follow up 1 เดือน ตามลำดับ