โรงพยาบาลมาสเตอร์พีซ 99/19 ถ.สุโขทัย, แขวง ดุสิต เขตดุสิต, กทม. 10300
02-1054370, 02-2413246

ของเล่นใหม่ “HIFU” สุดยอดนวัตกรรมกระชับผิวที่ดีที่สุด (HIFU)

ของเล่นใหม่ “HIFU” สุดยอดนวัตกรรมกระชับผิวที่ดีที่สุด (HIFU)

 

ของเล่นใหม่ “HIFU” สุดยอดนวัตกรรมกระชับผิวที่ดีที่สุด (HIFU)

 

 

 

ในปัจจุบันเองมีวิธีแก้ไขปัญหาริ้วรอยเหี่ยวย่นได้ด้วยหลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นวิธีธรรมชาติ การนวดกระชับใบหน้า ดื่มน้ำเยอะๆ รับประทานอาหารให้ครบหมู่ พักผ่อนให้เพียงพอ หรือการใช้ครีมกระชับต่างๆ แต่ทั้งนี้ก็ไม่อาจตอบโจทย์ได้ทุกคนเนื่องจากปัญหาในแต่ละคนจะแตกต่างกันออกไป จึงมีการใช้โบท็อกซ์ (Botox) มาช่วยในการรักษาด้วยการฉีด หรือการร้อยไหม้ ที่สามารถทำให้ใบหน้ากลับมากระชับได้อีกครั้ง

 

1

2

 

แต่ถึงแม้ว่าโบท็อกซ์และร้อยไหม้จะมีประสิทธิภาพเลิศเลอเพียงใด ในบางเคสอาจต้องเจอผลข้างเคียงหลังการรักษาที่ไม่สามารถเลี่ยงได้ ไม่ว่าจะเป็นอวัยวะบนใบหน้าบูดเบี้ยวชั่วคราว หรืออาการตึงจนขยับใบหน้าได้ไม่เป็นธรรมชาติอย่างที่เคย อาจต้องกลับมาทำใหม่ซ้ำอยู่บ่อยครั้ง จึงมีการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อลดจุดด้อยเหล่านั้นออกไป ซึ่ง ณ ตอนนี้คงต้องยกให้กับเทคโนโลยีใหม่อย่าง HIFU

 

3

 

HIFU หรือ High Intensity Focused Ultrasound เป็นนวัตกรรมที่ถูกค้นพบตั้งแต่ปี ค.ศ.1940 ซึ่งความหมายตรงตัวของ HIFU คือ จุดศูนย์รวมแหล่งงานอัลทราซาวน์ความเข้มข้นสูง ซึ่งอัลทราซาวน์นี้จะไม่ส่งผลตกค้างใดๆหลังจากใช้งาน แตกต่างจากพลังงานแสงหรือพลังงานไฟฟ้าและคลื่นวิทยุ ซึ่งการทำงานของเจ้า HIFU นี้จะทำการปล่อยคลื่นเสียงความเข้มข้นสูงที่สามารถเข้าลึกได้ถึงใต้ชั้นกล้ามเนื้อได้ถึง 3 ระดับ ได้แก่ 1. ผิวหนังชั้นใน (Dermis) 2. ชั้นเนื้อเยื่อใต้ผิวหนัง (Subcutaneous Tissue) และ 3. ชั้นผิวระดับกล้ามเนื้อ (SMAS)
4

5

การที่คลื่นเสียงความเข้มข้นสูงเข้าลึกใต้ชั้นผิวหนังได้ถึง 3 ระดับ ส่งผลทำให้ผิวหนังชั้นในถูกลดเลือนริ้วรอย ,ผิวหนังเนื้อเยื่อใต้ผิวหนังถูกกระตุ้นคอลลาเจน และ ผิวระดับกล้ามเนื้อถูกกระชับ ซึ่งผลโดยรวมนอกจากริ้วรอยบนใบหน้าที่ลดลงแล้ว ยังทำให้ผิวหน้าดูสดใสขึ้นเนื่องจากการกระตุ้นของคอลลาเจน และใบหน้าดูเล็กกระชับ กรอบหน้าชัดเจน ใบหน้าดูเรียวขึ้น ที่สำคัญกว่านั้นคือสามารถเห็นผลได้ตั้งแต่การทำครั้งแรกเลยทีเดียว

 

6

7

 

นอกจากนี้แล้ว หลังผ่านการใช้เจ้าเครื่องมือ HIFU จะไม่เกิดผลข้างเคียงใดๆ โดยสามารถเห็นผลได้ชัดเจนภายในอาทิตย์แรก และจะดีขึ้นเรื่อยๆ ตามลำดับ เปรียบเทียบระหว่าง HIFU กับ Botox และ ร้อยไหม แล้ว ในส่วนของเรื่องราคานั้นอาจแตกต่างกันไม่มากนักในระยะยาว แต่สำหรับความปลอดภัยและเห็นผลที่ชัดเจน แน่นอนว่า HIFU กินขาดจ้า เพราะฉะนั้น HIFU ควรเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สาวๆ หรือหนุ่มๆ ผู้มีปัญหาริ้วรอยเหี่ยวย่น ผิวหน้าไม่กระชับ หน้าบาน หรือแม้กระทั่งผิวหน้าไม่สดใส บอกเลยว่า HIFU สามารถกำจัดปัญหาเหล่านี้ได้แบบ 3 IN 1 ครั้งเดียว “บอกลารอยเหี่ยวย่น ผิวพรรณกระจ่างใส ปรับรูปหน้า”  ซึ่งปัจจุบันเจ้าเครื่องมือ HIFU มีการใช้กันอย่างแพร่หลายในคลินิกต่างๆ แต่อาจมีความแตกต่างของคุณภาพของเครื่องมือ ควรศึกษาข้อมูลต่างๆ ของคลีนิกนั้นๆ และหารีวิวผลการรักษาเพื่อเป็นผลประกอบการตัดสินใจกันต่อไปนะจ๊ะ ^^

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  
Call Center : 02-1054370
Facebook : masterpiecehospital
Instagram : masterpiece_Hospital
Line : @masterpiecehospital
Youtube : Masterpiece Hospital