โรงพยาบาลมาสเตอร์พีซ 99/19 ถ.สุโขทัย, แขวง ดุสิต เขตดุสิต, กทม. 10300
02-1054370, 02-2413246

ความงาม ‘โหงวเฮ้ง’ กับการเสริมดวง

 

ความงาม ‘โหงวเฮ้ง’ กับการเสริมดวง

 

โหงวเฮ้งเป็นศาสตร์การดูลักษณะใบหน้าที่มีความเชื่อมาจากประเทศจีน โดยเชื่อกันว่าคนที่มีโหงวเฮ้งดีก็จะมีชีวิตไปในทิศทางที่ดีเช่นเดียวกัน

คำว่า “โหงวเฮ้ง” มีความหมายโดยรวมหมายถึงลักษณะดีของใบหน้าทั้ง 5 ส่วนได้แก่ หน้าผาก คิ้วและตา จมูก ปาก และคาง ซึ่งสิ่งสำคัญของโหงวเฮ้ง คือ ภาพรวมของใบหน้าจะต้องสะอาด สว่าง และสมดุล เพราะนอกจากลักษณะใบหน้าที่ถูกต้องตามหลักโหงวเฮ้งจะสวยงามและเสริมดวงชะตาแล้ว สิ่งเหล่านี้ยังจะช่วยเสริมความมั่นใจให้อีกด้วย

%e0%b8%ab%e0%b8%99%e0%b9%89%e0%b8%b2%e0%b8%9c%e0%b8%b2%e0%b8%81

หน้าผาก บอกถึงสติปัญญา หน้าที่การงาน ผู้อุปถัมภ์ บิดามารดา ผู้ให้กำเนิด หน้าผากที่ดีจะต้องมีความกว้างพอประมาณ โหนกนูน ไม่มีริ้วรอยเป็นคลื่น หรือเป็นลอน

หน้าผากกว้างได้มาตรฐาน เท่ากับฝ่ามือตนเอง อ่านได้ว่า สติปัญญาดี ชอบเรียนรู้ กระตือรือร้น ขยัน อดทน ปรับตัวเร็ว แก้ไขเหตุการณ์เฉพาะหน้าได้ดี  ถ้ากว้างกว่าฝ่ามือ ชีวิตไม่ถูกบีบคั้น มีผู้อุปถัมภ์

ผู้หญิงที่มีหน้าผากกว้าง ปัญญาดี เป็นผู้นำ รับผิดชอบเก่ง แต่อาจต้องเหน็ดเหนื่อย และแบกภาระ

ผู้ชายหน้าผากกว้าง ปัญญาดี ฉลาด ชอบเรียนรู้ วาสนาดี มีผู้อุปถัมภ์

คิ้วและตา ลักษณะของคิ้วและตาที่ดีต้องมีหางคิ้วและหางตาที่ไม่ตก เพราะจะทำให้ใบหน้าดูเศร้าตลอดเวลาไม่สดใส คิ้วและตาจะต้องคอยเปิดรับสิ่งดี ๆ ดังนั้นรูปคิ้วจะต้องเหมาะสม แววตาแจ่มใส เป็นไปตามรูปหน้า

ลักษณะของคิ้วที่ดี คือมีลักษณะคิ้วที่สมบูรณ์ หัวคิ้วเริ่มจากหัวตา หางคิ้วยาวเสมอหางตา หรือยาวเลยหางตาเพียงเล็กน้อย เส้นขนคิ้วเรียงเส้นขนเป็นแนวนอนจากหัวตาไปทางหางตา อย่างเป็นระเบียบ ไร้ตำหนิ

ลักษณะของตาที่ดี  คือ ตาสดใส เพราะสามารถสื่ออารมณ์ ความรู้สึกได้ ทั้งความโกรธหรือโหดร้าย บ่งบอกความขยัน หรือขี้เกียจ ความซื่อไม่ซื่อ ความมีอำนาจหรือเมตตา แววตาที่สดใสสื่อถึงพลังความกล้าหาญ อดทน

จมูก ถือได้ว่าเป็นส่วนสำคัญของใบหน้า เพราะช่วยสร้างความโดดเด่นให้กับใบหน้าได้เป็นอย่างดี ลักษณะของจมูก บ่งบอกถึงอุปนิสัย ความคิด จิตใจ ทรัพย์ อำนาจวาสนา และสติปัญญา

จมูกที่มีลักษณะดี ต้องเป็นสันตรงตลอดแนว ไม่ว่าจมูกจะใหญ่หรือเล็ก ต้องมีเนื้อแน่นอิ่มเต็ม ขนาดของจมูกต้องได้ส่วนกับใบหน้า โดยทางโหงวเฮ้งแล้วจมูกก็จะแบ่งย่อยออกไปหลายทรง แต่คนส่วนใหญ่ นิยมเสริมจมูกเพื่อเสริมเรื่องเงินทอง การเก็บเงิน รวมไปถึงการเสริมในเรื่องของจิตใจให้เป็นคนโอบอ้อมอารี ใจเย็น และมีสติ

ปาก ที่มีลักษณะดี ต้องมีขอบ มีหยัก มุมปากทั้ง 2 ข้าง ตรงหรือช้อนขึ้นเล็กน้อยและได้รูปเหมาะสมกับขนาดของใบหน้า

สำหรับการทำปากให้บาง หรือเป็นรูปกระจับ เพื่อเสริมโหวงเฮงในเรื่องของมิตรภาพที่ดี เหมาะกับคนที่ต้องพูดคุยเจรจางานบ่อยๆ เชื่อว่าจะทำให้งานราบรื่นไม่ติดขัด

ปากกระจับ คือ มีรอยหยักที่เห็นได้ชัดเจน เหมาะสำหรับคนที่ต้องทำงานด้านการพูด การเจรจา ต้องสื่อสารเยอะๆ จะรุ่ง การทำปากให้บาง จะต้องให้ปากบนหนาน้อยกว่าปากล่าง หรือจะทำปากให้ดูยิ้ม เป็นรูปปีกนก และขึ้นอยู่กับรูปหน้าเดิมหรือรูปปากเดิมด้วย

หญิงที่ปากเป็นรูปกระจับ สติปัญญาดี ได้บุตรดี มีความกตัญญูรู้คุณ

%e0%b8%84%e0%b8%b2%e0%b8%87

คาง ทางโหงวเฮ้งเชื่อว่าถ้าคางได้รูป กำลังดี ไม่สั้นและหุบ จะช่วยเรียกทรัพย์ได้ และในระยะยาวก็จะไม่ลำบากมีเงินใช้ไม่ขาดมือ คนส่วนใหญ่นิยมเสริมคางให้รับกับจมูก เพื่อลักษณะใบหน้าที่สวยงามมากขึ้นและเพื่อเสริมโหงวเฮ้งที่ดีด้วย

เห็นไหมค่ะว่านอกจากโหงวเฮ้งจะเกี่ยวข้องกับเรื่องของดวงชะตาแล้ว ยังเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยสร้างความประทับใจเมื่อแรกเห็นได้ด้วย แต่อย่าลืมว่าโหงวเฮ้งที่ดีต้องควบคู่ไปกับใบหน้าที่มีรอยยิ้มอยู่เสมอ เพื่อช่วยเสริมสร้างบุคลิกภาพให้ดูดียิ่งขึ้นด้วยค่ะ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  
Call Center : 02-1054370
Facebook : masterpiecehospital
Instagram : masterpiece_Hospital
Line : @masterpiecehospital
Youtube : Masterpiece Hospital