โรงพยาบาลมาสเตอร์พีซ 99/19 ถ.สุโขทัย, แขวง ดุสิต เขตดุสิต, กทม. 10300
02-1054370, 02-2413246

“ซูชิ” น่าหม่ำ แต่ลดน้ำหนักได้จริงหรือ?

"ซูชิ" น่าหม่ำ แต่ลดน้ำหนักได้จริงหรือ?

ขึ้นชื่ออาหารญี่ปุ่นว่า “ซูชิ”  ไม่ว่าจะหน้าไหน ๆ ถ้าได้ลองลิ้มรสแล้ว เชื่อเหลือเกินว่าหลายๆคนต้องถูกปากอย่างแน่นอน โดยเฉพาะหน้าที่มีส่วนประกอบของปลา ไม่ใช่แค่ความอร่อยแต่ยังสามารถควบคุมอาหาร รวมไปถึงการลดน้ำหนักได้อีกด้วย เพราะการกินปลามีไขมันน้อย แถมยังได้โปรตีนสูง เมื่อเทียบกับการกินเนื้อสัตว์ประเภทอื่น ๆ ในปริมาณเท่า ๆ กัน แม้การกินปลาจะให้พลังงานกับร่างกายน้อยกว่า แต่จะได้ประโยชน์และคุณค่าทางที่อาหารมากกว่า

ที่กล่าวมาทำให้ซูชิหน้าปลามักเป็นที่นิยมสำหรับคนที่ต้องการควบคุมอาหาร รวมไปถึงการลดน้ำหนัก และยังมีหลายๆคนกินเพื่อสุขภาพ

แต่ซูชิไม่ได้มีแค่ปลาเท่านั้น มันยังประกอบไปด้วย ข้าว และหน้าอื่นๆที่ไม่ใช่แค่ปลา มีหลายคนเข้าใจว่า ซูชิ เป็นอาหารเพื่อสุขภาพ ไม่มีไขมัน จนไปถึงขั้นเข้าใจว่าสามารถลดน้ำหนักได้แน่นอน แต่อย่าเพิ่งเข้าใจผิดกัน!

วันนี้เรามาดูพลังงานแคลอรี่ของซูชิหน้าต่าง ๆ กันดีกว่าว่าหน้าไหนควรกินหน้าไหนควรเลี่ยง เพื่อให้คนที่กำลังลดน้ำหนักได้ลองศึกษาดูกัน

ซูชิหน้าปูอัด  ชิ้นละ 11 กิโลแคลอรี่  ความจริงแล้วเนื้อปูอัดคือเนื้อปลาบดผสมเครื่องปรุงอื่น ๆ ทั้งแป้ง น้ำตาล เกลือ ผงชูรส และแต่งกลิ่นให้คล้ายปู จึงจะให้พลังงานน้อย แต่ก็ไม่ดีเท่ากับกินเนื้อปลาหรอกนะ

ซูชิ น่าหม่ำ แต่ลดน้ำหนักได้จริงหรือ

ซูชิหน้าปลาทูน่า  ชิ้นละ 20-50 กิโลแคลอรี่  ปลาทูน่าเป็นปลาที่มีไขมันสูงและให้กรดไขมันโอเมก้าสาม  พลังงานจะมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับว่าเป็นเนื้อปลาบริเวณไหน หากเป็นเนื้อปลาโอโทโร่ ก็จะเป็นเนื้อปลาที่ติดมันมาก จึงให้พลังงานมากไปด้วย

ซูชิ น่าหม่ำ แต่ลดน้ำหนักได้จริงหรือ

ซูชิหน้าปลาไหล  ชิ้นละ 46 กิโลแคลอรี่  เป็นปลาที่มีไขมันสูงเมื่อนำมาปรุงรสด้วยซอสหวานก็จะยิ่งให้พลังงานมากขึ้นไปอีก แต่แม้จะให้พลังงานสูง แต่ก็ให้กรดไขมันโอเมก้าสาม คอลลาเจนและวิตามินอีกมากด้วยเช่นกันค่ะ

ซูชิ น่าหม่ำ แต่ลดน้ำหนักได้จริงหรือ

ซูชิหน้าปลาหมึก  ชิ้นละ 15 กิโลแคลอรี่  ให้แคลอรี่ต่ำ แต่มีคอเลสเตอรอลสูงอยู่เหมือนกัน แต่ข้อดีก็คือปลาหมึกไม่มีไขมัน มีแต่โปรตีน วิตามิน ธาตุเหล็ก ซีลีเนียม และกรดอะมิโน เรียกได้ว่าบำรุงร่างกายทั้งตัวเลยทีเดียว

ซูชิ น่าหม่ำ แต่ลดน้ำหนักได้จริงหรือ

ซูชิหน้าไข่หวาน 30 กิโลแคลอรี่  หน้าไข่หวานให้แคลอรี่สูงนั่นก็เป็นเพราะไข่หวานนั้นมีทั้งน้ำตาลและเหล้ามิริน แถมยังทอดน้ำมันมากอีกด้วย ดังนั้นจึงมีไขมันอยู่สูง

ซูชิ น่าหม่ำ แต่ลดน้ำหนักได้จริงหรือ

ซูชิหน้าปลาแซลมอน  ชิ้นละ 20 กิโลแคลอรี่  นี่ก็เป็นซูชิอีกประเภทที่ให้พลังงานสูงเช่นกัน แต่เป็นพลังงานที่มีประโยชน์มาจากกรดไขมันโอเมก้าสาม ช่วยลดคอเลสเตอรอล ไขมันที่สะสมตามหลอดเลือด ลดความดันโลหิต และลดความเสี่ยงการเป็นมะเร็งบางชนิดได้

ซูชิ น่าหม่ำ แต่ลดน้ำหนักได้จริงหรือ

เห็นพลังงานจากแคลอรี่แต่ละหน้าแบบนี้แล้ว ลองเลือกกันดูนะว่าจะทานหน้าไหนกันดี

ซูชิ น่าหม่ำ แต่ลดน้ำหนักได้จริงหรือ

 

Call Center : 02-1054370
Facebook : masterpiecehospital
Instagram : masterpiece_Hospital
Line : @masterpiecehospital
Youtube : Masterpiece Hospital