โรงพยาบาลมาสเตอร์พีซ 99/19 ถ.สุโขทัย, แขวง ดุสิต เขตดุสิต, กทม. 10300
02-1054370, 02-2413246

อย่าพึ่ง เสริมคาง ถ้ายังไม่ได้อ่านบทความนี้!!

อย่าพึ่งเสริมคางถ้ายังไม่ได้อ่านบทความนี้

คนจะงาม งามที่ตา แล้วก็ดั้ง พอมีดั้ง ต้องมีคาง ตามมาเสริม!! สำหรับคาง นับเป็นอวัยวะส่วนหนึ่งที่สำคัญมากของใบหน้า เพราะคางจะเป็นตัวกำหนดความสั้น ยาว ได้รูปของใบหน้า เพื่อเพิ่มสัดส่วนความเป๊ะปังให้ใบหน้าสมบูรณ์ได้องศา สำหรับบางคน ยังไม่รู้ว่าต้องเริ่มจากตรงไหน ควรรู้อะไรเบื้องต้นบ้าง วันนี้เราเลยนำคำแนะนำก่อนคิด เสริมคาง มาให้ดูก่อนตัดสินใจกันค่ะ

การเสริมคางเหมาะกับใครบ้าง ปกติแล้วการเสริมคาง เหมาะสำหรับคนที่มีใบหน้ากลม หรือมีสัดส่วนของใบหน้าไม่ได้สัดส่วน มีโครงหน้าส่วนบน เช่น หน้าผาก หรือโหนกแก้มที่ยื่นออกมา แต่รูปคางที่ดูสั้น การเสริมคาง จะช่วยทำให้ใบหน้าแลดูมีมิติมากขึ้น และการเสริมคางยังเหมาะกับคนที่ต้องการปรับรูปหน้าให้มีความเรียวเป็นใบหน้ารูปไข่ ที่เป็นรูปหน้าที่สาว ๆ ต่างพากันต้องการมากที่สุด

อย่าพึ่ง เสริมคาง ถ้ายังไม่ได้อ่านบทความนี้!!

ฉีดคาง VS เสริมคาง สำหรับปัจจุบันความนิยมจากการฉีดฟิลเลอร์เพื่อเสริมเติมในจุดที่ต้องการ เรียกได้ว่าเป็นเรื่องปกติ จนทำให้หลายคนเกิดการลังเลว่าจะฉีดคางหรือเสริมคางดี?
ฉีดคาง คือ การฉีดสารเติมเต็มเข้าไปในใบหน้า เป็นวิธีที่สามารถทำให้มี คาง สวยได้รูปในระยะเวลาอันรวดเร็ว และไม่ต้องผ่าตัด แต่ผลลัพธ์จะไม่คงอยู่ถาวรถ้ากรณีไปเจอสถานที่ ที่ไม่ได้มาตรฐานล่ะก็ ค่าขูดสารเติมเต็มนั้น อาจจะแพงกว่าการเสริมคางโดยตรงอีกมากโข ดังนั้นก่อนตัดสินใจ ฉีดคาง ควรศึกษาสถานที่นั้นอย่างละเอียดค่ะ
เสริมคางสำหรับการเสริมคางซิลิโคน นั้น ถือเป็นการผ่าตัดแบบขนาดเล็ก ผลลัพธ์สามารถคงอยู่ได้ถาวร ไม่ต้องกลับไปเติมซ้ำ สามารถเลือกรูปทรงก่อนตัดสินใจเสริมได้ตามความต้องการ ทั้งนี้ทั้งนั้นการเสริมคางอาจจะต้องใช้เวลาพักฟื้นสักนิดหน่อยหลังการผ่าตัดค่ะ

เสริมคางแผลใน หรือ เสริมคางแผลนอก ? การผ่าตัดเสริมคางนั้น มีทั้งหมด 2 วิธี แต่วิธีแบบไหนต่างกันยังไง มาลองดูกันค่ะ

เสริมคางแผลใน คือการผ่าตัดแบบเปิดแผลในปาก โดยวิธีนี้แพทย์ทำการเปิดแผลด้านในของปาก ตรงซอกเหงือกกับริมฝีปากล่าง ความยาวของแผลประมาณ 2 ซม. ข้อดีของการเปิดแผลในปากคือ ไม่เห็นรอยแผลเป็นด้านนอก แต่ก็ต้องหมั่นดูแลทำความสะอาดช่องปาก เพื่อไม่ให้เกิดการอักเสบและการติดเชื้อ ในตอนแรกหลังผ่าตัดจะต้องทานอาหารอ่อน ๆ และงดอาหารรสจัด
เสริมคางแผลนอก คือการผ่าตัดเปิดแผลบริเวณใต้คาง โดยจะทำการเปิดแผลขนาดประมาณ 2 – 3 ซม. สำหรับการเสริมคางแผลนอก จะเป็นที่นิยมน้อยกว่าการ เสริมคางแผลใน เพราะวิธีนี้สำหรับบางคน อาจเกิดแผลเป็นนูน หรือ คีย์ลอยด์หลังผ่าตัด แต่การดูแลหลังผ่าตัดจะสะดวกมากกว่าแผลภายใน

อย่าพึ่ง เสริมคาง ถ้ายังไม่ได้อ่านบทความนี้!!ดูแลตัวเองอย่างไรหลัง เสริมคาง

สำหรับการพักฟื้นหลังทำ ศัลยกรรมเสริมคาง นั้นไม่ยุ่งยากมากนัก โดยในช่วงแรกเน้นทานอาหารอ่อน รสชาติไม่จัดมากนัก โดยหลังเสริมคาง สามารถให้หมอนหนุนศรีษะให้สูงขึ้น เพื่อลดการคลั่งตัวของเลือดที่จะทำให้เกิดอาการบวม ทานยาตามที่แพทย์กำหนดอย่างเคร่งครัด และถ้าหากเกิดอาการผิดปกติใด ๆ แนะนำว่าควรปรึกษาแพทย์โดยตรงจะดีที่สุดนะคะ