โรงพยาบาลมาสเตอร์พีซ 99/19 ถ.สุโขทัย, แขวง ดุสิต เขตดุสิต, กทม. 10300
02-1054370, 02-2413246

‘คุณแพน’ พิธีกรรายการลิ้นติดโปร ดูดไขมันกรอบหน้าให้เรียวสวย กินหนักแค่ไหนก็ไม่ห่วง

‘คุณแพน’ พิธีกรรายการลิ้นติดโปรและวิกนี้สีชมพู รายการวาไรตี้สำหรับวัยรุ่น ก็เป็นอีกหนึ่งคนมีปัญหาเรื่องเหนียงและกรอบหน้าไม่ชัด แม้จะอยู่ในวัยเพียง 22 ปี แต่ด้วยภาระหน้าที่ของคุณแพนที่ต้องรับบท(กิน)หนัก!! ชิมโน่น กินนี่ อยู่ตลอด ทำให้เหนียงที่ว่าเริ่มเป็นปัญหาส่งผลต่อการใช้ชีวิตประจำวันของคุณแพนเป็นอย่างมาก เวลาถูกเก็บภาพมุมเผลอทำให้ใบหน้าดูใหญ่กว่าปกติ เพราะเธอเป็นสาวที่แก้มเยอะ มีเหนียง เวลารวบผมขึ้นก็ยิ่งจะทำให้โครงหน้าดูกว้างเข้าไปอีก คือต่อให้รู้มุม รู้องศาตัวเองดีแค่ไหน ก็ต้องมีหลุดเห็นเหนียงกันบ้างล่ะ


คุณแพน พิธีกรรายการลิ้นติดโปรและวิกนี้สีชมพู

ประเด็นหน้าบานแถมมีเหนียงเนี่ยเป็นอะไรที่คอยสกัดความสวยของสาวๆ เราเลยนะคะ เดี๋ยวนี้ถ้าหน้าตาดูดีหน่อย แค่เซลฟี่โพสลง facebook หรือ IG ก็มีคนมากดไลค์ กดติดตามกันให้จ้าล่ะหวั่น กลายเป็น Net Idol กันชั่วข้ามคืน ทำให้หลายๆ คนหันมาดูแลตัวเอง รักสวยรักงามกันมากขึ้น อย่างเรื่องของแก้มเยอะเหนียงเยอะ ที่ทำให้ต้องหามุมถ่ายรูปตลอดเวลา ก็เป็นศัตรูของความสวยตัวฉกาจเลย!!


ต้องรับบทชิม กิน เที่ยวในรายการลิ้นติดโปร

คุณแพนจึงเลือกที่จะมาปรึกษากับคุณหมอต้น ศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านศัลยกรรมพลาสติก เกี่ยวกับปัญหารูปหน้าและเหนียงตรงช่วงแก้ม ใครที่ติดตามไอจีคุณแพนคงเคยเห็นคุณแพนมาดูแลผิวหน้าที่มาสเตอร์พีซ คลินิกอยู่บ่อยๆ เช่น

  • Uni Tightening (Davinchi) ที่เป็นยกกระชับผิวหน้า ปรับรูปหน้าให้ผิวสุขภาพดีด้วยพลังงาน Radiofrequency (RF) และพลังงานของ Unipolar เป็นคลื่นที่มีความเข้มข้นสูง
  • Meno Aura เป็นการปรับสีผิวให้เปล่งปลั่งขึ้นด้วยการใช้เข็มสะกิดผิว เพื่อเติมอาหารผิวด้วยวิตามินนานาชนิด ช่วยลดเลือนรอยด่างดำ
  • Thermage เทคโนโลยีความร้อนขั้นสูงส่งผ่านเข้าสู่ชั้นผิวหนัง ทำให้เส้นใยคอลลาเจนคลายตัว ช่วยยืดอายุความกระชับแก่ผิวให้ยาวนานขึ้น ลดริ้วรอย ทำให้ผิวหน้าดูอ่อนเยาว์ ใบหน้าเรียวขึ้น

และล่าสุดคุณแพนก็ได้มาทำดูดไขมันต้นแขนกับคุณหมอต้นที่มาสเตอร์พีซ เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา


*ผลลัพธ์อาจะเปลี่ยนแปลงไปในแต่ละบุคคล

ก่อน-หลัง ดูดไขมันต้นแขน (คุณแพน) กับคุณหมอต้น


มีผู้เชี่ยวชาญใกล้ตัวช่วยให้คำปรึกษาก็จะดีแบบนี้แหละ ^^

วันที่ปรึกษาปัญหาเหนียงกับคุณหมอต้น คุณหมอประเมินปัญหารูปหน้าคุณแพนว่ามีไขมันแก้มช่วงล่างและขอบกรามค่อนข้างเยอะ เป็นไขมันชั้นตื้นที่อยู่เหนือกล้ามเนื้อ ทำให้ดูเป็นคนแก้มเยอะและหน้ากลม วิธีแก้ไขที่ตรงจุดที่สุดคือการดูดไขมันหน้า (Facial Vaser Liposuction) ซึ่งเหมาะกับผู้ที่มีปัญหาเรื่องไขมันสะสมส่วนเกินบริเวณใบหน้า ตรงแนวขอบกรามและใต้คาง ข้อดีของเทคนิคนี้คือเห็นผลเร็ว คนไข้ฟื้นตัวไว แผลหายไวและมีรอยช้ำน้อยมาก โอกาสเสี่ยงที่จะติดเชื้อหรือแทรกซ้อนก็มีน้อย หลังดูดไขมันไปแล้วคนไข้ยังสามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้ภายใน 1 วัน เป็นเทคนิคที่เหมาะกับคนที่ต้องการกำจัดไขมันอย่างเร่งด่วนแต่ไม่ค่อยมีเวลา ซึ่งคุณแพนก็ตัดสินใจกำจัดไขมันด้วยวิธีนี้ค่ะ

การเตรียมตัวก่อนดูดไขมันหน้า คุณหมอก็จะให้งดวิตามินและยาต่าง ๆ ที่มีผลต่อการหยุดไหลของเลือดตามปกติ ในส่วนนี้คุณหมอจะมีการเช็คยาที่ใช้ประจำกับคนไข้ก่อน พร้อมแนะนำการเตรียมตัวตามความเหมาะสมจากการใช้ยาของคนไข้ งดแอลกอฮอล์อย่างน้อย 1-2 วัน ก่อนและหลังการดูดไขมัน

พอถึงวันผ่าตัดดูดไขมันจะมีพนักงานนำเอกสารให้คุณแพนกรอกประวัติการใช้ยาและตัวยาที่ใช้อยู่ประจำ เพื่อแจ้งกับทีมแพทย์ก่อนเข้ารับการผ่าตัดดูดไขมัน แม้คุณแพนจะเป็นเคสที่เคยผ่านการดูดไขมันมาแล้ว ก็ต้องกรอกประวัติการใช้ยานี้ใหม่ค่ะ เพื่อความปลอดภัยของคนไข้เอง จากนั้นคุณแพนก็ขึ้นไปเปลี่ยนเสื้อผ้าและทำความสะอาดหน้าตามขั้นตอน ก่อนที่จะไปถ่ายรูปเก็บภาพใบหน้าก่อนผ่าตัดดูดไขมัน


วิสัญญีแพทย์หาเส้นเตรียมฉีดยาเบลอให้ค่ะ

แล้วช่วงเวลาที่รอคอยก็มาถึง คุณแพนยังบอกว่าจากนี้ไปอีกไม่ถึงชั่วโมงเธอจะตื่นมาพร้อมกรอบหน้าเรียวสวยแบบคนอื่นแล้ว พอถามต่อว่าตื่นเต้นมั้ย ก็ได้คำตอบมาแต่ไกลว่าตื่นเต้นอยู่ แต่คุณแพนสาวน้อยหน้าหวานของราก็ไม่ได้รู้สึกกังวลอะไรมาก เพราะคุ้นเคยกับฝีมือคุณหมอต้นมาแล้วครั้งหนึ่ง จากนั้นคุณหมอก็เริ่มกำหนดจุดที่จะดูดไขมันหน้า และพูดคุยเกี่ยวกับขั้นตอนการดูดไขมันอีกครั้ง แล้ววิสัญญีแพทย์ก็จะเข้ามาฉีดยาเบลอให้คุณแพนก่อนผ่าตัดจริงค่ะ

ระหว่างผ่าตัดดูดไขมันคุณแพนจะหลับอยู่ตลอดค่ะ แน่นอนว่าจะไม่รู้เจ็บปวดทรมานอะไรเลย การดูดไขมันแบบ Vaser Liposuction เป็นการใช้พลังงานคลื่นเสียงความถี่เข้าไปกระตุ้นให้ไขมันเกิดการแตกตัว โดยเส้นเลือด เซลล์ประสาท หรือเนื้อเยื่ออื่นๆ เกิดความเสียหายน้อยที่สุด และหลังทำ Vaser Liposuction ไปแล้ว คนไข้จะไม่มีปัญหาเรื่องผิวเป็นโพรงหรือผิวเป็นคลื่น เพราะคอลลาเจนใต้ผิวจะยังอยู่ ไม่ได้ถูกทำลายนั่นเอง

หลังดูดไขมันเสร็จ พยาบาลจะเข้ามาพันผ้ากระชับรอบใบหน้าให้ ก่อนที่จะย้ายเตียงคุณแพนไปนอนต่อที่ห้องพักฟื้น ขั้นตอนผ่าตัดดูดไขมันของคุณแพนครั้งนี้ใช้เวลาไปประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง ซึ่งระยะเวลาการผ่าตัดจะขึ้นอยู่กับปัญหาของคนไข้และจำนวนไขมันที่ต้องกำจัดออก ส่วนการดูแลตัวเองหลังผ่าตัดคุณหมอจะให้เลี่ยงอาหารหมักดอง ของทะเล แอลกอฮอล์ ในช่วง 2-4 สัปดาห์แรก และพยายามไม่ให้แผลโดนน้ำก่อนวันตัดไหม (7วัน) นอกนั้นคนไข้สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติค่ะ เรื่องอาการบวมช้ำหลังดูดไขมันจะค่อยๆ ลดลงภายใน 1 สัปดาห์ตามลำดับ นอกจากนี้คุณหมอจะแนะนำให้เข้ามานวดยกกระชับด้วย Uni Tightening (Davinchi) เมื่อครบกำหนด 1 เดือนหลังดูดไขมันไปแล้ว เพื่อเก็บกรอบหน้าให้ชัดขึ้นค่ะ

หลังการดูดไขมันเหนียงและกรอบหน้า คุณแพนรู้สึกมั่นใจเวลาขึ้นกล้องและแต่งหน้ามากขึ้น ทำงานง่ายขึ้น ไม่เป็นกังวลกับภารกิจพิธีกรนักชิมอย่างที่เคยเป็นมา

สำหรับผู้ที่สนใจการดูดไขมันเหนียง เพื่อปรับกรอบหน้าให้เรียวสวย ทางมาสเตอร์พีซ คลินิก มีบริการปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางฟรี โดยสามารถนัดคิวปรึกษาแพทย์ หรือสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการดูดไขมันเพิ่มเติม