โรงพยาบาลมาสเตอร์พีซ 99/19 ถ.สุโขทัย, แขวง ดุสิต เขตดุสิต, กทม. 10300
02-1054370, 02-2413246

“คุณเมลี่” Make-up Artist ผ่าตัดแก้ไขหูกางเสริมความมั่นใจ ทำผมทรงไหนก็เอาอยู่!

คุณเมลี่ เปรียบเทียบก่อนและหลังแก้ไขหูกางที่ Masterpiece Clinic

Make up Artist สุดคูลแต่… ประสบปัญหา “หูกาง”

คุณเมลี่ เมธิศา วีลเชอนุคซ์ Make-up Artist คนสวยและเลขานุการบริษัทเครื่องสำอาง Lady Blossom Thailand ผู้เกิดมาพร้อมใจรักในแฟชั่น แม้เธอจะมีหัวใจที่รักในการแต่งหน้ามากเพียงใด แต่ร่างกายของเธอโดยเฉพาะปัญหาหูกาง ถือเป็นอุปสรรคต่อการทำงานด้านความสวยความงามหรือการเป็น Makeup Artist ของเธออย่างมาก

ขอบคุณภาพจาก Facebook : Make-up by Maetissa GV
ขอบคุณภาพจาก Facebook : Maetissa Villechenoux

เพราะเมื่อเธอทำงานในวงการแฟชั่นแน่นอนว่า การจัดแต่งทำทรงผมที่หลากหลายเป็นเรื่องปกติของคนทำงานในอาชีพนี้ แต่เธอต้องเผชิญกับความเขินอายและขาดความมั่นใจในตัวเองอยู่ทุกครั้งที่ต้องทำผมเปิดเผยใบหูออกมา ซึ่งเป็นปัญหาที่ส่งผลต่อบุคลิกภาพ อีกทั้งยังเป็นปัญหาที่สร้างผลกระทบต่อการทำงานของเธออีกด้วย

คุณเมลี่ถูกหยอกล้อด้วยคำพูดมากมายจากเพื่อนมาตั้งแต่เล็กจนโต คุณเมลี่เล่าว่า

เมลี่รู้สึกว่าปัญหานี้เป็นปมด้อยสำหรับเรา ทุกวันเราแต่งหน้าเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับทุก ๆ คน

แต่กับตัวเราเอง ไม่ว่าจะแต่งหน้าเต็มขนาดไหน เครื่องสำอางยี่ห้ออะไร

กลับไม่สามารถสร้างความมั่นใจให้กับเราได้อย่างเต็มที่ได้เลย”

ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจไม่มีแม้สักวันที่เธอจะล้มเลิกความฝันบนเส้นทางสายนี้ แต่ความมั่นใจนั้นก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยเติมเต็มความฝันของเธอให้สุดด้วย ปัญหาดังกล่าวคุณเมลี่จึงตัดสินใจมาแก้ไขปัญหาหูกางกับ คุณหมอสมบูรณ์ที่ Masterpiece Clinic

“ปัญหาหูกาง” ที่บั่นทอนจิตใจใครหลาย ๆ คน

ปัญหาหูกางไม่ได้เป็นปัญหาของคนทำงานด้านความสวยความงามอย่างคุณเมลี่เพียงอย่างเดียว แต่หูกางเป็นปัญหาสำหรับผู้หญิงทุกคน เพราะสิ่งหนึ่งที่ผู้หญิงมีเหมือนกันคือ ความรักสวยรักงาม อยากให้ตัวเองสวย ดูดี มีเสน่ห์ มีบุคลิกภาพที่ดี แต่เมื่อคุณผู้หญิงมีหูที่กางมากเกินไป จะทำทรงผมอะไรก็เป็นไปด้วยความอยากลำบาก จะมัดผมหรือจะเอาผมมาทัดหูก็ไม่มั่นใจ และต้องคอยหลบสายตาจากผู้อื่นที่มองมายังหูของตนเอง

ส่วนคุณผู้ชายที่มีปัญหาหูกาง หากมีความคิดที่อยากตัดผมสั้น สกินเฮดหรือไถข้าง คงต้องล้มเลิกความคิดนี้ไปเลย เพราะเมื่อไม่มีเส้นผมมาปิดบังหูที่กางออกมาแล้ว จะทำอะไรก็ขาดความมั่นใจไปเสียหมด

 1.พบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาตรงจุด ออกแบบหูตรงใจ

คุณเมลี่และคุณหมอสมบูรณ์ผู้ดูแลการผ่าตัด

การตอบปัญหาต่าง ๆ ที่ช่วยให้คนไข้เข้าใจในการผ่าตัดและการรักษา เป็นหัวใจสำคัญขั้นแรกในการดูแลคนไข้ เพราะใบหูเป็นอวัยวะที่สำคัญและละเอียดอ่อนเป็นอย่างมาก คุณหมอสมบูรณ์ ไหวพริบ(ศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญของ Masterpiece Clinic และศัลยแพทย์ตกแต่ง Plastic Surgeon, วว.ผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมตกแต่ง) คุณหมอผู้ดูแลเคสของคุณเมลี่มีความพิถีพิถันต่อการดูแลคนไข้ในทุกขั้นตอน

โดยคุณหมอนัดให้คำปรึกษาคุณเมลี่และประเมินปัญหาก่อนผ่าตัด เพื่อช่วยแก้ปัญหาคนไข้ได้อย่างตรงจุดและลดความกังวลก่อนผ่าตัด เป้าหมายเพื่อการผ่าตัดและการรักษาที่ให้ผลลัพธ์ที่ดี

คุณหมอสมบูรณ์และคุณเมลี่ในวันผ่าตัด
คุณเมลี่เตรียมความพร้อมร่างกายและล้างเครื่องสำอางก่อนเข้าผ่าตัดกับคุณหมอสมบูรณ์

เมื่อถึงวันนัดผ่าตัดคุณหมอสมบูรณ์จะตรวจสอบและประเมินใบหูคุณเมลี่อีกครั้ง ก่อนที่จะออกแบบโครงสร้างของใบหูให้รับกับใบหน้าของคุณเมลี่ โดยการวาดโครงร่างบริเวณด้านหลังของใบหู

ขั้นตอนการตรวจวัดและประเมินใบหูก่อนผ่าตัด

ก่อนทำการผ่าตัดคุณหมอสมบูรณ์วัดหูของคุณเมลี่ได้ 40 องศา ซึ่งเกินจากองศาของใบหูที่พอดี

ขั้นตอนวาดออกแบบใบหูก่อนผ่าตัด

หลังจากนั้นคุณหมอจะทำการออกแบบใบหูให้กางอยู่ในองศาที่เหมาะสม รับกับใบหน้าของคนไข้

2. ลงมือผ่าตัดด้วยความระมัดระวังอย่างมืออาชีพ

ขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนสำคัญ ซึ่งต้องอาศัยความเชี่ยวชาญชำนาญการของแพทย์ผู้ผ่าตัดเป็นอย่างสูง เพราะใบหูมีเส้นประสาทจำนวนมาก จึงจำเป็นต้องผ่าตัดด้วยความระมัดระวังและละเอียดอ่อนเป็นพิเศษ เริ่มจากการฉีดยาชาตรงหูที่จะผ่าตัด บริเวณที่คุณหมอสมบูรณ์วาดออกแบบให้คุณเมลี่ไว้ก่อนหน้านี้

ขั้นตอนการฉีดยาชาต้องอาศัยระมัดระวังและนิ่มนวลองคุณหมอ

คุณหมอหมอสมบูรณ์กรีดเปิดแผลบริเวณด้านหลังใบหูของคุณเมลี่เป็นเส้นตรง ประมาณ 1-2 เซนติเมตร จากนั้นคุณหมอจะตัดเนื้อบางส่วนออกแล้วดึงผิวหนังบริเวณเส้นที่ผ่าตัดเข้าหากัน ให้ใบหูแนบชิดศีรษะมากขึ้นในองศาที่พอเหมาะและรับกับรูปหน้าของคุณเมลี่ ตามที่คุณหมอวางแผนประเมินไว้ในตอนต้น สุดท้ายคุณหมอสมบูรณ์จะทำการเย็บแผลให้ติดกันเพื่อเป็นการดึงหูให้เข้ารูป

คุณหมอสมบูรณ์ขณะผ่าตัดแก้ไขหูกางให้คุณเมลี่

3. คุณหมอแนะนำการดูแลตัวเองอย่างใกล้ชิด เพื่อให้หูแนบชิดสวยงาม

หลังจากคุณหมอสมบูรณ์ผ่าตัดแก้หูกางให้คุณเมลี่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว คนไข้สามารถกลับบ้านได้ตามปกติ โดยคุณหมอแนะนำให้คุณเมลี่ใส่ผ้ารัดบริเวณใบหู (Face Support) ตลอดเวลาห้ามเอาออกเป็นเวลา 1 สัปดาห์ หลีกเลี่ยงให้แผลโดนน้ำและงดสระผมเป็นเวลา 3 วันหลัง

4. นอนพักที่บ้านให้สบายใจ ครบ 7 วันตัดไหมได้หูสวย

เมื่อครบกำหนด 7 วันหลังผ่าตัด คุณหมอสมบูรณ์มีนัดให้คุณเมลี่มาที่คลินิก เพื่อตรวจดูแผลและตรวจสอบว่าหลังผ่าตัดหูมีความผิดปกติหรือไม่ ซึ่งแผลไม่มีเลือดออกผิดปกติหรือผิดรูปทรงไปจากที่วางแผนไว้ คุณหมอจึงตัดไหมและแกะผ้ารัดบริเวณใบหูออกให้ โดยคุณหมอแนะนำให้คุณเมลี่สวมใส่ผ้ารัดนี้เฉพาะเวลานอนเป็นเวลา 1 เดือน เพื่อช่วยจัดรูปทรงของใบหูให้กางออกมาอย่างพอดีและเข้าที่ได้โดยง่าย

หลังผ่าตัด  7 วัน คุณเมลี่มาตัดไหมและแกะผ้ารัดบริเวณใบหูออกที่คลินิก

5. ติดตามผลดูแลคนไข้อย่างเต็มที่ มอบบริการดี ๆ ด้วยหัวใจ

ด้วยการบริการจากใจของทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและพนักงานทุกคนยินดีให้บริการคุณเมลี่ รวมถึงลูกค้าทุกท่านอย่างสุดความสามารถเพื่อให้ได้ผลลัพธ์สูงสุด ทางเราจึงมีการนัดติดตามผลหลังการผ่าตัดในทุก ๆ หัตถการ

เช่นเดียวกับการแก้ไขปัญหาหูกาง Masterpiece Clinic จึงมีนัดติดตามผล (FollowUp) หลังการผ่าตัดเพื่อให้คุณเมลี่และคนไข้ทุกท่านเกิดความอุ่นใจ เหมือนอยู่ในการดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญตลอดเวลา แม้การรักษาจะจบไปแล้วก็ตาม

คุณเมลี่เข้ามาติดตามผลหลังผ่าตัดที่ Masterpiece Clinic
คุณเมลี่เข้ามาติดตามผลหลังผ่าตัดครบ 1 เดือน

หมดปัญหาหูกาง กวนใจ บุคลิกดี มั่นใจเกินร้อย

หลังผ่าตัดแก้ไขหูกางคุณเมลี่มั่นใจกับใบหูสวยเป็นธรรมชาติ คุณเมลี่แจ้งกับทางทีมงานว่า การแก้ไขปัญหาในครั้งนี้ ช่วยให้เธอมีบุคลิกภาพที่ดีและมั่นใจขึ้น ช่วยเพิ่มโอกาสในการทำทรงผมที่หลากหลายได้มากขึ้น จะทำทรงอะไร แบบไหน สไตล์ไหนก็ออกมาสวย เพราะคุณเมลี่มีความมั่นใจในการเปิดเผยใบหูมากยิ่งขึ้น

หลังผ่าตัดแก้ไขปัญหาหูกางที่ Masterpiece Clinic

การที่คนเราจะประสบความสำเร็จบนเส้นทางแฟชั่นเช่นนี้ไม่ใช่เรื่องที่ง่ายนัก แต่สำหรับคุณเมลี่ นอกจากความสามารถด้านการแต่งหน้าของเธอแล้ว เราเชื่อว่า บุคลิกภาพก็มีส่วนสำคัญที่ช่วยให้เธอสามารถโลดแล่นอยู่ในฐานะ Make-up Artist มากฝีมือเช่นกัน

ยิ่งทุกวันนี้ หูกาง ไม่ใช่ปัญหาของเธออีกต่อไป มันสะท้อนให้เห็นว่า การแก้ปัญหาอย่างถาวรนี้สามารถเพิ่มโอกาสในการทำงานของเธอได้มากขึ้น พร้อมกับนำพาความมั่นใจเข้ามาช่วยผลักดันให้เธอกล้าเปิดเผยหูของตัวเองมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

ขอบคุณภาพจาก Instagram : alnesrymaely

ปัญหาหูกางไม่ใช่เรื่องที่ไกลตัว ยิ่งปล่อยไว้นาน ยิ่งทำให้เราเสียบุคลิภาพและขาดความมั่นใจมากขึ้น ดังนั้นหากท่านใดมีปัญหาหูกาง สามารถติดต่อเพื่อนัดเข้ามาปรึกษาทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญของ Masterpiece Clinic ได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ที่เบอร์โทร. 02-1054370 หรือทางไลน์ @masterpiececlinic

 หลังผ่าตัด เปิดหูอย่างมั่นใจ ทำทรงไหนก็สวย

คุณเมลี่ทิ้งท้ายด้วยข้อความประทับหลังผ่าตัดให้ทีมงาน Masterpiece Clinic ว่า

“การผ่าตัดแก้ไขหูกางไม่ใช่เรื่องที่น่ากลัวนะคะ เพียงแต่หูเป็นอวัยวะที่ละเอียดอ่อนมาก ๆ

แต่เมลี่มั่นใจใน Masterpiece Clinic ค่ะ เพราะที่นี่มีทีมแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญสูง

ไม่ว่าจะเป็นวิธีการผ่าตัด การเย็บแผลและน้ำหนักมือของคุณหมอ

เมลี่ประทับใจในการเปลี่ยนแปลงตัวเองครั้งนี้มากค่ะ”

คุณเมลี่ – เมธิศา วีลเชอนุคซ์

Make-up Artist และเลขานุการบริษัทเครื่องสำอาง Lady Bloss