โรงพยาบาลมาสเตอร์พีซ 99/19 ถ.สุโขทัย, แขวง ดุสิต เขตดุสิต, กทม. 10300
02-1054370, 02-2413246

ทำ Hifu 3 ที่มาสเตอร์พีซ คุณแอนนี่

Hifu BandA 01
ผลลัพธ์อาจะเปลี่ยนแปลงไปในแต่ละบุคคล

ปัญหาใบหน้าไม่กระชับ มีริ้วรอย บริเวณแก้มหย่อนคล้อย เป็นปัญหาที่พบได้ทั่วไปไม่ว่าจะเป็นหญิงหรือชาย คนอ้วนหรือผอม ก็มีสิทธิเป็นได้เหมือนกัน

การแก้ไขปัญหาใบหน้าไม่กระชับ มีริ้วรอย แก้มหย่อนคล้อยมีหลายวิธี เช่น ฉีดโบท็อค ผ่าตัดยกกระชับ ร้อยไหม และอื่นๆ ซึ่งเป็นวิธีที่ล้วนแล้วแต่จะต้องเจ็บตัวทั้งนั้น จึงทำให้หลายคนเกิดความวิตกกังวลก่อนจะเข้ารับการรักษา ซึ่งทางมาสเตอร์พีซ คลินิก ได้เห็นถึงความสำคัญในเรื่องนี้จึงได้นำนวัตกรรมการยกกระชับแบบใหม่เข้ามาเรียกว่า  Hifu3 เป็นนวัตกรรมการยกกระชับที่คนไข้ไม่ต้องเจ็บตัว เพราะไม่ต้องผ่าตัดและไม่ใช้เข็มฉีดยา

Hifu 3 before
ผลลัพธ์อาจะเปลี่ยนแปลงไปในแต่ละบุคคล

ที่ผ่านมา มาสเตอร์พีซ คลินิก มีการจัดกิจกรรม “ท้าโชว์หน้าสด” ผู้โชคดีที่ได้รับรางวัลจะได้ทำ Hifu3 ซึ่งคุณแอนนี่เป็นหนึ่งในผู้โชคดีที่ได้รับรางวัล ปัญหาใบหน้าของคุณแอนนี่ที่พบคือมีริ้วรอยใต้ตา แก้มหย่อนคล้อย และมีเนื้อแก้มทั้งสองข้างที่ไม่เท่ากันเล็กน้อย จากการประเมินใบหน้าของคนไข้คุณหมอจะใช้พลังงานในการยกกระชับที่ 300 shot

2

สำหรับการทำ Hifu3  ขั้นตอนแรกแพทย์จะทำความสะอาดใบหน้าให้คนไข้ก่อน

3

จากนั้นแพทย์จะทาเจลอัลตร้าซาวด์ลงบนผิวหน้าก่อนเพื่อช่วยให้คนไข้รู้สึกผ่อนคลายและไม่ระคายเคืองกับผิวในขณะทำ ซึ่งการทำ Hifu3 ไม่มีการทายาชาหรือฉีดยาเพราะคนไข้จะไม่รู้สึกเจ็บเลย

4

ก่อนทำแพทย์จะตั้งค่าพลังงานไว้ที่ 300 shot จากการประเมินใบหน้าของคนไข้ในครั้งแรก จากนั้นแพทย์จะใช้หัว Hifu3  ซึ่งเป็นหัว Tips มีขนาด 3 ระดับ คือ 4.5  3  และ 1.5  โดยจะใช้กับบริเวณต่างๆ บนใบหน้าที่แตกต่างกัน คือ

ระดับ 4.5 mm พลังงานจะลงลึกถึงชั้น SMAS (ชั้นกล้ามเนื้อส่วนบน) ได้แก่ หน้า แก้มย้อย คอ เหนียง
ระดับ 3 mm. พลังงานจะลงลึกถึงชั้น Dermis (ชั้นหนังแท้) ได้แก่ ยกคิ้ว หางตา หน้าผาก
ระดับ 1.5 mm. พลังงานจะลงลึกถึงชั้นผิวหนังกำพร้า ได้แก่ ใต้ตา และรอบดวงตา รอบปาก
ซึ่งการเลือกใช้หัว Tips แพทย์จะเป็นผู้ประเมิน ตามสภาพปัญหาและความเหมาะสมของใบหน้าคนไข้แต่ละคน

7จากภาพแพทย์จะใช้หัว Tips ระดับ 4.5 mm นวดเน้นบริเวณตรงแก้ม ซึ่งจะช่วยลดปัญหาเหนียงและแก้มที่หย่อนคล้อยทำให้ผิวบริเวณนั้นกระชับขึ้น

8

การทำ HIfu3 ไม่เพียงทำได้เฉพาะบริเวณใบหน้าเท่านั้นแต่ยังสามารถทำได้ในบริเวณคอและคางโดยใช้หัว Tips ระดับ 4.5 mm.  เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวหนังบริเวณลำคอไม่กระชับ หย่อนคล้อยและมีเหนียง

9

ระยะเวลาในการทำ Hifu3 ประมาณ 45 – 60 นาที เท่านั้น ขณะทำคนไข้จะรู้สึกอุ่นๆ และจี๊ดๆ บริเวณใบหน้าเล็กน้อย เสร็จแล้วแพทย์จะใช้ snow pack ประคบใบหน้าคนไข้เล็กน้อยเพื่อช่วยกระชับรูขุมขน

10

จากนั้นจะทาครีมบำรุงเพื่อช่วยปรับสภาพผิว

12

ตามด้วยการมาร์คหน้าที่ช่วยปลอบประโลมผิวให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่ง สดใสและแข็งแรง โดยทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที จากนั้นคนไข้ก็สามารถแต่งหน้าได้ปกติและกลับบ้านได้

Hifu 3 After
ผลลัพธ์อาจะเปลี่ยนแปลงไปในแต่ละบุคคล

หลังทำ HiFu3 เสร็จทันที

Hifu BandA 01
ผลลัพธ์อาจะเปลี่ยนแปลงไปในแต่ละบุคคล

สำหรับรีวิวคุณแอนนี่หลังจากทำ Hifu3 เสร็จแล้ว สังเกตได้ว่าแก้มดูลดลงอย่างเห็นได้ชัด หน้าเรียว กรอบหน้าดูชัดขึ้น  สำหรับผลลัพธ์จากการทำ Hifu3 มีผลอยู่ได้ถึง 1 ปี ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพผิวและการดูแลรักษาของแต่ละคน

หากท่านใดมีปัญหาใบหน้าหย่อนคล้อย หนังตาตก มีริ้วรอยใต้ตา หรือรู้สึกว่าใบหน้าเหี่ยวย่นไม่กระชับ Masterpiece Clinic ยินดีให้คำปรึกษาปัญหาโดยมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้คำแนะนำ โดยสามารถเข้ามาสอบถามหรือขอนัดคิวคุณหมอเพื่อปรึกษาได้ทันทีที่