โรงพยาบาลมาสเตอร์พีซ 99/19 ถ.สุโขทัย, แขวง ดุสิต เขตดุสิต, กทม. 10300
02-1054370, 02-2413246

ปลูกจอน ยาวทันใจด้วยเทคนิค Long Hair (แบบ FUT) – คุณต่าง

ต่าง ธนายุ
ปลูกจอน
ปลูกจอน ทำได้จริง ..เชื่อหรือไม่ว่า ปัจจุบันการ ได้รับความนิยมและสนใจมากขึ้น เพราะบุคลิกภาพมีผลต่อโอกาสทางสังคม โดยเฉพาะหน้าที่การงาน เป็นสิ่งที่เราทุกคนต้องยอมรับว่าบุคลิกภาพที่ดี น่าเชื่อถือ มักสร้างโอกาสที่ดีและแปลกใหม่ให้ใครหลายคนอยู่เสมอ

ปลูกจอน
คุณต่าง – ธนายุ ปั่นทรัพย์ /นักตัดต่อ (Editor)

อยาก ปลูกจอน เพื่อเสริมบุคลิก

คุณต่าง – ธนายุ ปั่นทรัพย์ เด็กหนุ่มไฟแรงวัย 23 ปี นักตัดต่อ(Editor) ฝีมือดี ด้วยไลฟ์สไตล์ที่มีเอกลักษณ์ แม้จะไม่ได้มีปัญหาเกี่ยวกับเส้นผมมาก แต่เพราะต้องการอยากเปลี่ยนบุคลิกใหม่ให้ดูดีและเคร่งขรึมขึ้น โดยหวังว่าการปลูกจอนจะสามารถตอบโจทย์ความต้องการตัวเองได้

ปลูกจอน
แพทย์หญิง วิชุดา นามศิริพงศ์พันธุ์ (คุณหมอปู) แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการปลูกผมและผิวหนัง

คุณต่างเข้ารับคำปรึกษากับคุณหมอปู หรือ แพทย์หญิง วิชุดา นามศิริพงศ์พันธุ์ (แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการปลูกผมและผิวหนัง) เกี่ยวกับการปลูกจอนครั้งนี้ “ปกติผมเป็นคนที่ไม่ค่อยสนใจภาพลักษณ์ของตัวเองเท่าไร ใช้ชีวิตทั่วไปปกติ แต่หลังเรียนจบเริ่มเข้าวัยทำงาน เริ่มอยากปรับเปลี่ยนบุคลิกตัวเองให้ดูโตขึ้น เพราะพยายามเองแล้วยังไงก็ไม่ขึ้น ต้อนรับวัยผู้ใหญ่(หัวเราะ) พอรู้ว่าที่มาสเตอร์พีซ มีบริการเกี่ยวกับด้านนี้ ก็สนใจเพราะอยากทำให้หน้าดูเข้มขึ้น และน่าจะเข้ากับหนวดเคราที่มีอยู่ด้วย(หัวเราะ)”

ปลูกจอน ปลูกผม
คุณต่าง – ก่อนปลูกจอนและไรผม
ปลูกจอน
ขั้นตอนกำหนดบริเวณที่จะทำการผ่าตัด

หลังจากคุณหมอปูได้ประเมินปัญหาแล้ว จึงทำการออกแบบการผ่าตัดออกเป็น 2 ตำแหน่ง ได้แก่

  1. บริเวณไรผม
  2. บริเวณจอนผม

เนื่องจากพบว่านอกจากบริเวณจอนผมที่คุณต่างต้องการปลูกแล้ว คุณหมอปูยังพบปัญหาแนวไรผมที่ถอยร่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จึงแนะนำให้คุณต่างปลูกผมบริเวณตามแนวไรผมเดิมไปพร้อมกัน โดยใช้เทคนิคแบบ FUT (Follicular Unit Transplantation)

ปลูกจอน
เครื่องมือช่วยคำนวณกราฟผม

ต่อมาคุณหมอปูจะใช้อุปกรณ์ที่ชื่อว่า Folliscope ถ่ายรูปบริเวณท้ายทอย ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ต้องนำรากผมออกมาผ่านกระบวนการคัดแยกเซลล์ที่แข็งแรงที่สุด แล้วจึงนำกลับไปปลูกยังบริเวณที่ต้องการ โดยอุปกรณ์นี้จะทำหน้าที่ช่วยคำนวณกราฟผมที่ต้องใช้ผ่าตัดให้เหมาะสมกับคุณต่างได้ทันที

ปลูกจอนและไรผมแบบ FUT

ในส่วนของการเตรียมตัว คนไข้ควรงดสูบบุหรี่ และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างน้อย 2 สัปดาห์ก่อนผ่าตัด และแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับโรคประจำตัว ประวัติการใช้ยา การแพ้ยา กับเจ้าหน้าที่และคุณหมอ กรณีที่คนไข้ต้องการทำสีผม หรือดัดผม ควรงดก่อนปลูกผม 1 สัปดาห์

ปลูกจอน
ขั้นตอนฉีดชายาบริเวณกราฟผมที่ต้องใช้
ปลูกจอน
คุณหมอปูเริ่มทำการผ่าตัดปลูกผมเทคนิค Long Hair (แบบ FUT)

หลังยาชาออกฤทธิ์แล้ว คุณหมอจึงเริ่มผ่าตัดเพื่อเริ่มย้ายเซลล์จากบริเวณท้ายทอยที่มีความแข็งแรงที่สุด ก่อนจะนำมาคัดแยกเซลล์และนำกลับมาปลูกยังบริเวณที่ต้องการ ในกรณีของคุณต่างนั้น คุณหมอปูประเมินแล้วว่าต้องใช้กราฟผมทั้งสิ้น 800 กราฟ

ปลูกจอน
ขั้นตอนคัดแยกเซลล์ผมเทคนิค Long Hair (แบบ FUT)

การผ่าตัดปลูกผมด้วยเทคนิค Long Hair คือการเก็บรากผมโดยที่ยังคงความยาวของเส้นผมเดิมไว้ ซึ่งต่างจากการเก็บรากผมแบบเดิมๆ ช่วยให้ผมดูหนาขึ้นและเป็นธรรมชาติได้ในทันที เหมาะกับคนที่ต้องการเห็นผลลัพธ์ทันทีตั้งแต่ผ่าตัดเสร็จ ซึ่งวิธีนี้จำเป็นต้องทำโดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง

ปลูกจอน
ขั้นตอนฉีดชายาบริเวณที่ต้องการ
ปลูกจอน
บริเวณจอน – หลัง ปลูกผมด้วยเทคนิค Long Hair (แบบ FUT)
ปลูกจอน
บริเวณไรผม – หลัง ปลูกผมด้วยเทคนิค Long Hair (แบบ FUT)

หลังเสร็จขั้นตอนการแยกกราฟผม ต่อมาคุณหมอปูจึงเริ่มนำเซลล์ผมที่ได้กลับมาปลูกยังบริเวณจอน และไรผม ตามที่ได้กำหนดไว้ในตอนแรก

ปลูกจอน
คุณต่าง – หลังปลูกจอนและไรผมทันที
ปลูกจอน
คุณต่าง – หลังปลูกจอนและไรผมทันที
ปลูกจอน
ภาพเปรียบเทียบก่อน – หลัง ปลูกจอนและไรผม 10 วัน
ปลูกจอน
คุณต่าง – หลังปลูกจอนและไรผม 14 วัน
ปลูกจอน
คุณต่าง – หลังปลูกจอนและไรผม 14 วัน

สำหรับ ของคุณต่างยังไม่จบเพียงเท่านี้  สามารถติดตามได้ที่ Fan Page อย่างเป็นทางการของ Masterpiece Clinic โดยจะทำการอัพเดทภาพคุณต่างเป็นระยะๆ ตลอดจนปัญหาสุขภาพเส้นผมไม่แข็งแรง Masterpiece Clinic ยินดีให้คำปรึกษาทุกปัญหาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้คำแนะนำ หรือดูรีวิวปลูกผมของลูกค้าจริงได้ที่