โรงพยาบาลมาสเตอร์พีซ 99/19 ถ.สุโขทัย, แขวง ดุสิต เขตดุสิต, กทม. 10300
02-1054370, 02-2413246

ปลูกผมถาวรแบบ FUE สร้างหน้าผากรูปหัวใจโดยไม่ต้องผ่าตัด – คุณแทมมี่ TAMMYBANGKOK

เคยมีคนบอกว่า “ปัญหาของคนอื่นมักเล็กเกินไปสำหรับเรา และปัญหาของเรามักใหญ่เกินจริงอยู่เสมอ” แต่ทุกปัญหาของทุกท่านสำหรับเรา Masterpiece Clinic คือปัญหาใหญ่และสำคัญเท่าๆ กันหมดแน่นอนค่ะ สำหรับเรื่องราวความทุกข์ใจครั้งนี้เกิดขึ้นกับ ‘คุณแทมมี่- ฐิติพันธุ์ ทองอนันต์’ บล็อกเกอร์เลดี้บอยที่หลายคนยอมใจเรื่องความมั่นใจของเธอ แต่ถ้าไม่สนิทจริงจะไม่มีใครรู้เลยว่าเธอคิดหนักกับปัญหาหน้าผากเถิก หน้าผากกว้างแบบจริงจังมานานแค่ไหน

ปัญหาหน้าผากเถิก หน้าผากกว้าง เรื่องเล็กของคนอื่น แต่ใหญ่ระดับชาติสำหรับคุณแทมมี่

สำหรับคนที่สนใจการแต่งหน้า ชอบอัพเดทเทรนด์สไตล์การ Mix and Match บ่อยๆ อาจจะคุ้นหน้าคุ้นตาบล็อกเกอร์ผู้มากฝีมืออย่าง ‘คุณแทมมี่’ กันมาบ้าง เพราะนอกจากความมั่นใจที่เปี่ยมล้นอย่างชัดเจนแล้ว คุณแทมมี่ยังมีทักษะด้านการ Creative เป็นชีวิตจิตใจ เพราะผลงานการแต่งหน้าของเธอมักเต็มไปด้วยเรื่องราวศิลปะและความรู้สึกที่ดิ้นได้เสมอ เรียกว่าเป็นการแต่งหน้าที่ไร้ขีดจำกัดและมีความหมายอย่างแตกต่าง

ภาพจาก IG : tammybangkok

ภาพจาก IG : tammybangkok

ภาพจาก IG : tammybangkok

ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นเป็นผลงานหน้าม่านที่คุณแทมมี่ตั้งใจสื่อสารมาถึงทุกคน โดยที่ไม่มีใครสังเกตเลยว่าภายใต้ทรงผมหน้าม้าที่เราคุ้นตากันดีนั้น มีความจริงบางอย่างซ่อนอยู่ “ถ้าใครติดตามที่ติดตามแทมมี่มาตลอด อาจจะพอทราบว่าแทมมี่ชอบบ่นเรื่องหน้าผากตัวเองบ่อยมากเพราะมันกว้าง! และเหตุผลที่แทมมี่ต้องทำผมหน้าม้าตลอด ก็เพราะปัญหาหัวเถิก หน้าผากกว้างนี่เลยค่ะ แทมมี่ไม่เคยมั่นใจเวลาที่ต้องเปิดหน้าม้าหรือทำผมทรงอื่นๆ ซึ่งบางครั้งบางเวลามันก็จำเป็นที่ต้องออกงาน หรือแต่งหน้าในลุคต่างๆ ที่ต้องปรับเปลี่ยนทรงผมตามความเหมาะสมอยู่เรื่อยๆ มันคือปัญหาหนักใจมาก เป็นปมด้อยในชีวิตเลยก็ว่าได้”

สร้างหน้าผากรูปหัวใจให้ใบหน้าละมุนกับคุณหมอปู

แพทย์หญิง วิชุดา นามศิริพงศ์พันธุ์ (คุณหมอปู)
แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการปลูกผมและผิวหนัง

 “จากที่แทมมี่ได้ศึกษาข้อมูลตามรีวิวของมาสเตอร์พีซ คลินิก คุณหมอปูมีผลงานด้านผิวพรรณความงามหลายอย่างมากๆ โดยเฉพาะการปลูกผม และความที่คุณหมอเป็นผู้หญิงแทมมี่ยิ่งรู้สึกได้ถึงความใส่ใจรายละเอียดปัญหาจากคุณหมอได้ชัดมากค่ะ”

คุณหมอปูและคุณแทมมี่ (วันปรึกษาเรื่องปลูกผม)

ลักษณะปัญหาหน้าผากเว้าของคุณแทมมี่

คุณหมอปูประเมินปัญหาคุณแทมมี่โดยให้เปิดหน้าผากเก็บผมม้าขึ้นทั้งหมด พบว่าคุณแทมมี่มีลักษณะกระโหลกแบบผู้ชายจึงมีส่วนเว้าลึกตรงบริเวณหน้าผากมากกว่าปกติ ทำให้หน้าผากดูกว้าง ลึก ไม่ละมุน และโค้งแบบหน้าผากในผู้หญิง

ขั้นตอนการประเมินจำนวนกราฟผมที่ต้องใช้ในการปลูกผม

การ ปลูกผมถาวร บริเวณหน้าผากจะช่วยให้คุณแทมมี่มีไรผมและลักษณะหน้าผากโค้งมนแบบผู้หญิงมากขึ้น ซึ่งคุณหมอปูแนะนำให้คุณแทมมี่ทำหน้าผากรูปหัวใจ เนื่องจากลักษณะหน้าผากเดิมของคุณแทมมี่เป็นรูปหัวใจอยู่แล้ว แต่มีปัญหาหน้าผากเถิกร่นขึ้น การปลูกผมตามแนวไรผมเดิม จะช่วยให้ใบหน้าดูหวานและละมุนขึ้นด้วย ต่อมาคุณหมอปูจึงคำนวณจำนวนกราฟผมที่ต้องใช้ปลูกในครั้งนี้ สำหรับคุณแทมมี่อาจต้องใช้กราฟผมอยู่ที่ประมาณ 1,500 กราฟ ซึ่งเป็นจำนวนที่ถือว่าค่อนข้างน้อย เหมาะกับการปลูกผมแบบ FUE  (Follicular Unit Extraction)

เทคนิกการปลูกผมแบบ FUE  (Follicular Unit Extraction)

คือการศัลยกรรมปลูกผมโดยไม่ต้องผ่าตัด เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาศีรษะเถิก ผมบางและหัวล้าน ทั้งยังเป็นเทคนิกปลูกผมที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย

ปลูกผมแบบ FUE  (Follicular Unit Extraction) เพื่อแนวผมปังสุด

ขั้นตอนการกรอกประวัติส่วนตัวก่อนปลูกผม

การเตรียมตัวก่อนปลูกผม คนไข้ต้องแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับโรคประจำตัว ประวัติการใช้ยา การแพ้ยา งดสูบบุหรี่ และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างน้อย 2 สัปดาห์ก่อนผ่าตัด งดการดัดผม ทำสีผมหรือย้อมผม ก่อนการปลูกผม 1 สัปดาห์ นอกจากนี้คนไข้ควรใส่เสื้อเชิ้ต ไม่ควรสวมเสื้อที่ต้องถอดลอดผ่านศีรษะ เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้กระทบกระเทือนกราฟที่ปลูก

ขั้นตอนสระผม ฆ่าเชื้อ ก่อนปลูกผม

หลังกรอกประวัติเสร็จ ต่อมาคุณแทมมี่ต้องเปลี่ยนเสื้อผ้า ทำความสะอาดใบหน้าและสระผม เพื่อฆ่าเชื้อก่อนปลูกผมอีกครั้ง จากนั้นพยาบาลจะโกนผมบริเวณที่จะนำเซลล์รากผมมาปลูกใหม่ยังบริเวณหน้าผาก

ขั้นตอนกำหนดตำแหน่งปลูกผม

ต่อมาคุณหมอปูจะวาดตำแหน่งปลูกผมให้คุณแทมมี่อีกครั้ง พร้อมอธิบายขั้นตอนปลูกผมคร่าวๆ จากนั้นจะให้คุณแทมมี่รับประทานยาห้ามเลือด ยาลดบวม และยาคลายเครียดตามขั้นตอน ซึ่งตลอดระยะเวลาการปลูกผมจะมีอุปกรณ์สำหรับตรวจสอบชีพจรและความดันให้คุณแทมมี่ตลอดเวลา

ขั้นตอนนำเซลล์รากผมออก ด้วยอุปกรณ์สำหรับการปลูกผมแบบ WAW FUE

เริ่มแรกคุณหมอจะฉีดยาชาทั่วบริเวณที่จะทำการเจาะเอาเซลล์รากผมออกมา โดยใช้หัวเจาะ WAW FUE ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่าล่าสุดที่ทางมาสเตอร์พีซ คลินิก ได้นำเข้าจากประเทศเบลเยี่ยม แตกต่างกับการปลูกผมแบบเดิมๆ ช่วยให้ผลลัพธ์การปลูกผมมีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยระบบหัวเจาะ WAW ที่ถูกออกแบบขึ้นจากแพทย์เฉพาะทางด้านการปลูกผมชั้นนำระดับโลก ช่วยลดผลข้างเคียงที่เกิดขึ้นระหว่างหรือหลังปลูกผมได้เป็นอย่างดี โดยคุณหมอจะเจาะเอาเซลล์รากผมออกมาสำรองจากที่กำหนดไว้เล็กน้อย ในขั้นตอนนี้คุณแทมมี่จึงต้องนอนคว่ำเพื่อให้ง่ายต่อการลงมือของทีมแพทย์ค่ะ

ขั้นตอนแยกเซลล์รากผม เพื่อนำกลับไปปลูกยังบริเวณหน้าผาก

ขั้นตอนการนำเซลล์รากผมจะใช้เวลาอยู่ที่ประมาณ 3 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับจำนวนกราฟที่ต้องใช้ของแต่ละคน จากนั้นพยาบาลจะนำรากผมที่ได้มาคัดแยกผ่านกล้องจุลทรรศน์ ก่อนนำมาเก็บไว้ในถาดแก้วที่มีน้ำยารักษารากผมอยู่ จนได้รากผมที่แข็งแรงตามจำนวนที่ต้องการ และนำกลับไปปลูกยังบริเวณหน้าผากตามที่วาดกำหนดไว้ในตอนแรก

ขั้นตอนปลูกผมตามตำแหน่งบริเวณหน้าผาก

ในส่วนของการปลูกผม คุณหมอจะให้คุณแทมมี่นอนหงายเพื่อเข้าสู่ขั้นตอนการปักเซลล์ผมลงยังบริเวณที่กำหนดไว้ โดยใช้เวลาในขั้นตอนนี้ประมาณ 3 ชั่วโมง เมื่อปักเซลล์รากผมจนครบ 1,500 กราฟ ตามกำหนดแล้ว คุณหมอจะใช้ผ้ารัดศีรษะตรงขมับไว้เพื่อป้องกันไม่ให้ยาชาไหลลงใบหน้า และใส่ผ้าคลุมศีรษะเพื่อป้องกันสิ่งสกปรก รวมถึงมลภาวะจากภายนอก เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอนการปลูกผมแบบ FUE ทั้งหมดค่ะ

วันที่ 7 หลัง ปลูกผมถาวร แบบ FUE

หลังปลูกผมเสร็จคนไข้ต้องรับประทานยาและดูแลตัวเองตามที่คุณหมอสั่งอย่างเคร่งครัด เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด สำคัญที่สุดคือห้ามแกะ เกา หรือทำกิจกรรมที่อาจกระทบรุนแรงกับบริเวณที่ทำการปลูกผม รวมถึงการรักษาความสะอาดและสระผมอย่างสม่ำเสมอ โดยทางมาสเตอร์พีซ คลินิกจะมีพยาบาลคอยให้ผู้แนะนำวิธีการสระผมและดูแลตัวเองหลังปลูกผมเสร็จทันทีค่ะ

วันที่ 14 หลังปลูกผมแบบ FUE

ภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังปลูกผม 1 เดือน (ด้านหน้า)

ภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังปลูกผม 1 เดือน (ด้านข้าง)

หลังจากปลูกผมครบ 1 เดือน บริเวณกราฟที่ปลูกผมมาจะเริ่มหลุดออกไปเรื่อยๆ จนหมด (เรียกว่าช่วง Shock Loss) เพื่อรอผมชุดใหม่ต่อไป ซึ่งเป็นชุดผมที่จะเจริญเป็นเส้นผมปกติ นอกจากนี้คนไข้สามารถออกกำลังกายได้ตามปกติ เมื่อผ่านช่วง Shock Loss ไปแล้ว ผมใหม่จะขึ้นอย่างแข็งแรงเต็มที่ โดยใช้เวลาประมาณ 4-6 เดือน

ความรู้สึกหลังปลูกผมแบบที่มาสเตอร์พีซ คลินิก

“ก่อนอื่นต้องขอชมคุณหมอปูที่มีความเป็นมืออาชีพมากๆ ค่ะ คุณหมอมือเบามาก ทางทีมแพทย์และทุกคนที่ Masterpiece Clinic ก็ดูแลเอาใจใส่แทมมี่ดีมาก ความสะอาดของคลินิกพร้อมการบริการดีเยี่ยม รู้สึกไม่ผิดหวังเลยที่ตัดสินใจทำกับ Masterpiece Clinic ส่วนผลลัพธ์ก็เป็นไปตามปธรรมชาติค่ะ ตอนนี้แทมมี่ปลูกผมมาครบ 1 เดือนแล้ว คุณหมอบอกว่าแผลออกมาค่อนข้างสวย แต่ต้องใช้เวลาอีกประมาณ 4-6 เดือน จึงจะเห็นเป็นลักษณะเส้นผมแบบปกติ ราคา ปลูกผมถาวร ของแทมมี่ครั้งนี้คือ 89,000 บาท จาก 210,000 บาท เป็นราคาโปรโมชั่นสำหรับคนที่ปลูกผมไม่เกิน 3,000 กราฟค่ะ คุ้มในคุ้ม อาจจะแพงกว่าแบบ FUT นิดหน่อย แต่ก็ไม่ต้องผ่าตัดหรือเจ็บตัวมาก แถมแผลออกมาสวย ที่สำคัญไม่กระทบกับการชีวิตประจำวันมากด้วยค่ะ”

สำหรับรีวิว ปลูกผมถาวร แบบ FUE ของคุณแทมมี่ยังไม่จบเพียงเท่านี้  สามารถติดตามได้ที่ Fan Page อย่างเป็นทางการของ Masterpiece Clinic โดยจะทำการอัพเดทภาพคุณแทมมี่เป็นระยะๆ ท่านใดที่มีปัญหาหน้าผากสูง หน้าผากเถิก ผมบาง ผมร่วง หรือผัญหาสุขภาพเส้นผมไม่แข็งแรง Masterpiece Clinic ยินดีให้คำปรึกษาทุกปัญหาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้คำแนะนำค่ะ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Call Center : 02-1054370
Facebook : masterpiececlinicbeauty
Instagram : masterpiece_clinic
Line : @masterpiececlinic
Youtube : Masterpiece Clinic