โรงพยาบาลมาสเตอร์พีซ 99/19 ถ.สุโขทัย, แขวง ดุสิต เขตดุสิต, กทม. 10300
02-1054370, 02-2413246

ศัลยกรรมลดโหนกแก้ม/ ตัดกราม ตัวช่วยหน้าเรียวไม่ต้องไปไกลถึงเกาหลี

ศัลยกรรมลดโหนกแก้ม ตัดกราม
ศัลยกรรมลดโหนกแก้ม ตัดกราม

ในยุคปัจจุบันที่หลายคนสามารถจับต้องใบหน้าที่ดูดีได้ด้วยการดูแลตัวเอง แต่ในบางคนอาจไม่ได้มีต้นทุนที่สวยดูดีมาตั้งแต่กำเนิด จึงตัดสินใจลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดูดีขึ้นได้ด้วยการ ศัลยกรรม ซึ่งก็ไม่ถือเป็นเรื่องที่ผิดอะไร เพราะถ้าหากพูดถึงการศัลยกรรมแล้วล่ะก็ ในสมัยนี้ถือเป็นการเลือกซื้อเลือกเสริม ความมั่นใจให้กับตัวเอง และ ตัดกราม แก้ไขจุดบกพร่องในสิ่งที่ตัวเองไม่ต้องการ

โครงสร้างหน้าสวยได้รูปด้วยการ ลดโหนกแก้ม

ใบหน้าที่สวยได้รูปเป็นที่นิยมปัจจุบัน คงหนีไม่พ้นกระแสใบหน้าเรียวสวยสมส่วน หากใบหน้ามีองค์ประกอบที่ดูดีสวยงาม คงจะไม่สวยแน่หากมีโหนกแก้มที่ดูสูง มองเห็นทรงกระดูกชัด ทำให้มองใบหน้าแล้วรู้สึกแข็งกระด้างขาดความอ่อนหวาน โดยการผ่าตัดลดขนาดโหนกแก้มนั้น ถือเป็นการปรับโครงสร้างของโหนกแก้มให้ลดลง จึงต้องทำการผ่าตัดภายใต้ความดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางอย่างใกล้ชิด เพื่อออกแบบรูปหน้าของคนไข้ให้ออกมาสมบูรณ์สวยงามเข้ารับกับใบหน้าที่สุด โดยการลดโหนกแก้มนั้นเหมาะเป็นอย่างยิ่งกับผู้ที่ มีปัญหา กระดูกโหนกแก้มยื่นออกมามาก หรือไม่เท่ากัน ทำให้โครงหน้าดูบานกว้าง ทำให้รูปหน้าดูแข็งกระด้าง ไม่สมส่วน

ตัดกราม เพิ่มมิติหน้าสวยได้รูปแบบถาวร

นอกจากการมีใบหน้าที่สวยได้รูปจากการลดโหนกแก้มแล้วนั้น การมีใบหน้าเรียวสวย มีมิติรับเข้ากับใบหน้า ถือเป็นอีกหนึ่งใบหน้าที่หลายต่อหลายคนนั้นปรารถนาเช่นกัน โดยการลดขนาดกรามของนั้นเป็นการตัดกระดูกขากรรไกรล่าง ซึ่งจะส่งผลให้รูปทรงหน้าเรียวขึ้น ซึ่งการผ่าตัดทำได้โดยตัดกระดูกบริเวณกรามที่มีเหลี่ยมข้างใต้หูออกอย่างเหมาะสม และเหลากระดูกบริเวณนั้นให้เรียวเพื่อรับกับกระดูกคาง และไม่ให้เกิดเหลี่ยมมุมเสริมใบหน้าให้ดูละมุน เพิ่มมิติใบหน้าให้ได้รูปแบบถาวร โดยเหมาะสำหรับผู้ที่ ผู้ที่มีด้านล่างของขากรรไกรกว้างและเหลี่ยม ทำไมถึงควร ศัลยกรรมลดโหนกแก้ม ตัดกราม ที่โรงพยาบาลมาสเตอร์พีซ

ศัลยกรรมลดโหนกแก้ม ตัดกราม
คนไข้สามารถบอกความต้องการให้คุณหมอทราบในระหว่างก่อนปรึกษา

สำหรับการศัลยกรรมที่ต้องใช้ความเชี่ยวชาญในการออกแบบโครงสร้างของใบหน้า ให้สวยได้รูป แบบไร้ข้อบกพร่อง จำเป็นมีความปลอดภัยด้วยทีมแพทย์ที่มีความชำนาญเฉพาะ เนื่องจากบริเวณกรามมีเส้นประสาทอยู่เป็นจำนวนมาก จึงต้องใช้ความชำนาญจากแพทย์เป็นพิเศษ สำหรับที่โรงพยาบาลมาสเตอร์พีซทีมแพทย์จะทำการวิเคราะห์ และจำลองผลลัพธ์หลังจากผ่าตัด ให้คนไข้ได้เห็นภาพการเปลี่ยนแปลง และสามารถพูดคุยกับคุณหมอถึงการแก้ไขจุดบกพร่องของตัวเองได้อย่างตรงจุดอย่างแน่นอน และที่สำคัญที่สุด เราคำนึงถึงความปลอดภัยของคนไข้เป็นหลัก ระหว่างการผ่าตัดเรามีวิสัญญีแพทย์คอยให้การดูแลตลอดการผ่าตัด เพื่อให้การผ่าตัดผ่านไปอย่างราบรื่น

ความไม่มั่นใจที่อยากแก้ไขมาตลอด 10 ปี จนได้มาเจอโรงพยาบาลมาสเตอร์พีซ

คุณน้ำ – จณิสตา วิโรจน์ยิ่งยง ได้เข้ามาปรึกษาปัญหาความมั่นใจของตัวเองที่โรงพยาบาลมาสเตอร์พีซ ด้วยปัญหา โหนกแก้ม และ กราม เพราะรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนมีใบหน้าดุ และแข็งกระด้างอย่างเห็นได้ชัด ทำให้รู้สึกไม่มีความมั่นใจในรูปหน้าของตัวเอง

“คือตั้งแต่เด็กจนโต น้ำก็รู้สึกว่าไม่มั่นใจหน้าของตัวเองมาตลอด เพราะเรามีโหนกแก้มใหญ่ชัดมาก กรามก็บานออก ทำให้หน้ายิ่งดูดุเข้าไปใหญ่ อยากแก้ให้หน้าตัวเองดูซอฟลงหน่อย ก็บอกความต้องการคุณหมอไปตรง ๆ ค่ะ ว่าอยากแก้ไขอะไรบ้าง คุณหมอก็ประเมิณให้เราแบบเป๊ะ ๆ ตรงจุดที่เราต้องการเลย” คุณน้ำอธิบายตอนเข้ารับการปรึกษา

ศัลยกรรมลดโหนกแก้ม ตัดกราม
ศัลยกรรมลดโหนกแก้ม ตัดกราม
ก่อนผ่าตัดคุณหมอจะทำการวาดโครงหน้าอย่างละเอียด เพื่อความถูกต้องแม่นยำในการผ่าตัด
ศัลยกรรมลดโหนกแก้ม ตัดกราม
เมื่อยานอนหลับออกฤทธิ์ คุณหมอจะฉีดยาชาในจุดที่จะทำการผ่าตัดและทำการผ่าตัดอย่างปรานีต
ศัลยกรรมลดโหนกแก้ม ตัดกราม
ในระหว่างการผ่าตัด มีวิสัญญีแพทย์ดูแลความปลอดภัยของคนไข้อย่างใกล้ชิด
ศัลยกรรมลดโหนกแก้ม ตัดกราม

ซึ่งการผ่าตัดของคุณน้ำผ่านไปด้วยความปลอดภัย โดยคุณหมอได้ประเมินว่าจะทำการผ่าตัดโดยใช้เทคนิคทั้ง 2 วิธี เพื่อรูปหน้าที่สมบูรณ์แบบของคุณน้ำ โดยบริเวณของแผลจากการผ่าตัดกรอกระดูกโหนกแก้ม และตัดกราม จะอยู่ภายในกระพุ้งแก้มและทำการแผลเย็บแผลด้วยไหมละลาย การตัดกระดูกโหนกแก้มนั้น คุณหมอจะผ่าตัดบริเวณศีรษะด้านข้าง ประมาณ 1-2 เซนติเมตร และการผ่าตัดกรม คุณจะผ่าตัดบริเวณซอกเหงือกด้านหลังฟันกรามไปยังมุมกระดูกขากรรไกร จากนั้นก็ตัดแต่งกราม ซึ่งแผลผ่าตัดจะไม่ปรากฏบริเวณภายนอกทำให้คนไข้ไม่มีแผลเป็น

ศัลยกรรมลดโหนกแก้ม ตัดกราม

หลังการผ่าตัดลดโหนกแก้ม และตัดกราม ในช่วง 1 – 2 วันแรกคนไข้ควรประคบด้วยเจลเย็นเพื่อลดอาการบวมหลังการผ่าตัด คนไข้สามารถนอนหมอนหนุนที่สูงขึ้นกว่าลำตัว เพื่อช่วยให้บริเวณแผลยุบไวขึ้น หลังจากเข้ารับการผ่าตัดอาจมีอาการหน้าบวมตึงได้ โดยอาการบวมจะค่อยๆ ดีขึ้นตามลำดับ จนกระทั่งเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 1-2 เดือน แล้วแต่สภาพผิวของแต่ละบุคคล

ดีใจมากเมื่อได้เห็นผลลัพธ์หลังผ่าตัด

ศัลยกรรมลดโหนกแก้ม ตัดกราม

หลังการผ่าตัด คุณน้ำได้เข้ามาพบกับคุณหมอที่มาสเตอร์พีซอีกครั้งเพื่อติดตามอาการ หลังทำการผ่าตัด ลดโหนกแก้ม /ตัดกราม ทีมงานมาสเตอร์พีซเลยได้ทำการสัมภาษณ์ความรู้สึกของคุณน้ำถึงผลลัพธ์หลังผ่าตัด “ตอนที่น้ำตื่นมาหลังผ่าตัด ตอนแรกคิดไว้ว่าต้องเจ็บมากแน่ ๆ แต่พอตื่นมาจริง ๆ ไม่รู้สึกเจ็บนะ แต่จะรู้สึกตึง ๆ หน่วง ๆ แผลมากกว่า แต่ช่วงแรกหน้าจะบวมหน่อย แล้วพอใช้เวลาสัก 2 – 3 วันหน้าก็เริ่มเข้าที อาการบวมก็ค่อย ๆ ยุบหายไป แต่ตอนส่องกระจกคือเห็นชัดเลยนะ ว่าโหนกแก้มบนหน้ามันหายไปแล้วจริง ๆ 5555” คุณน้ำเล่าถึงความรู้สึกหลังผ่าตัดอย่างอารมณ์ดี
“จริง ๆ การผ่าตัดครั้งนี้ถือเป็นการผ่าตัดครั้งใหญ่ที่สุดของน้ำเลยก็ว่าได้ค่ะ เหมือนรู้สึกได้เกิดใหม่อีกครั้ง เพราะเราได้ล้างปมในใจของเราเรื่องโหนกแก้มกับกรามออกไปหมดเลยจริง ๆ ถึงตอนนี้หลังผ่าตัดยังไม่เข้าที่มาก แต่ก็กำลังคิดว่าหลังจากนี้แล้วจะอยากทำอะไรอีกไหม 555 แต่ที่แน่ ๆ ถ้าผ่าตัดครั้งใหม่ยังไง น้ำก็เลือกที่โรงพยาบาลมาสเตอร์พีซแน่นอนค่ะ (ยิ้ม)”

ศัลยกรรมลดโหนกแก้ม ตัดกราม

การผ่าลดโหนกแก้ม /ตัดกราม เหมาะกับคนที่มีปัญหาเรื่องโครงสร้างของใบหน้า ซึ่งสามารถแก้ปัญหาได้อย่างถาวรจากการผ่าตัด เพื่อสร้างรูปหน้าเรียวสวยได้รูปอย่างสมบูรณ์แบบ สำหรับ รีวิวการลดโหนกแก้ม ตัดกรามของคุณน้ำ ยังไม่จบแต่เพียงเท่านี้ สามารถติดตามผลลัพธ์หลังผ่าตัดลดโหนกแก้มตัดกราม ของคุณน้ำได้ทางเว็บไซต์และ Fan Page อย่างเป็นทางการของ Masterpiece Hospital โดยจะทำการอัพเดทภาพคุณน้ำเป็นระยะ ๆ ค่ะ

ท่านใดกำลังประสบปัญหาเกี่ยวกับโครงสร้างใบหน้า รูปหน้าไม่ได้สัดส่วน ใบหน้าไม่เท่ากัน หรือใบหน้าดูแข็ง ดุดัน ตลอดจนปัญหาอื่นๆ ที่เกิดขึ้นกับรูปร่าง หน้าตา และยังไม่รู้จะทำอย่างไร Masterpiece Hospital ยินดีให้คำปรึกษาปัญหาและแนวทางการแก้ไขโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้ทุกกรณี โดยสามารถเข้ามาสอบถามหรือขอนัดคิวคุณหมอเพื่อปรึกษาได้ทันที