โรงพยาบาลมาสเตอร์พีซ 99/19 ถ.สุโขทัย, แขวง ดุสิต เขตดุสิต, กทม. 10300
02-1054370, 02-2413246

แก้จมูกครั้งสุดท้ายกับ “เทคนิค Nose Reconstruction” ด้วยกระดูกอ่อนกลางจมูก – คุณชมพู่

แก้จมูก เทคนิค Nose Reconstruction เสริมกระดูกอ่อนกลางจมูก

ก่อนการ ผ่าตัดเสริมจมูก เทคนิค Nose Reconstruction ด้วย กระดูกอ่อนกลางจมูก

คุณชมพู่-ก่อนการผ่าตัดเสริมจมูกเทคนิค Nose Reconstruction ด้วย กระดูกอ่อนกลางจมูก

คุณชมพู่ – ภัชชาร์ ภัทรเดชาธรรม พิธีกรและผู้ประกาศข่าวคนสวย จากช่อง NBT

คุณชมพู่ – ภัชชาร์ ภัทรเดชาธรรม พิธีกรและผู้ประกาศข่าวคนสวย จากช่อง NBT ที่เรามักได้สัมผัสความสามารถของเธอจากงานพิธีกรและผลงานต่างๆ ด้วยนิสัยและบุคลิกที่เป็นคนร่าเริง ยิ้มเก่ง บวกกับสายงานที่ต้องอยู่ต่อหน้าสาธารณะ และทำหน้าที่ผ่านเลนส์กล้องตลอดเวลา แต่บ่อยครั้งที่คุณชมพู่ยังรู้สึกเสียความมั่นใจจากการยิ้ม รู้สึกว่าจมูกตัวเองดูใหญ่และปีกจมูกค่อนข้างบานมากเกินไป ดูไม่สวย อีกทั้งรูจมูกที่ดูกว้างทั้งมุมหน้าตรงและมุมด้านข้าง ยิ่งตอนขึ้นหน้ากล้องยิ่งทำให้เห็นปัญหาชัดเจน ซึ่งเป็นปัญหาที่คุณชมพู่แก้ไม่ตก เพราะการยิ้มเป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มเสน่ห์สำหรับทุกคน แต่สำหรับคุณชมพู่แล้ว การยิ้มแต่ละครั้งกลับสร้างความรู้สึกเกร็งๆ กลัวว่าจะหมดสวยจนกลายเป็นเสียความมั่นใจไปเลย

ทำไมเลือกแก้จมูกที่มาสเตอร์พีซ

คุณชมพู่มาปรึกษาเรื่องแก้จมูกกับคุณหมอเบนซ์ ที่มาสเตอร์พีซ คลินิก

คุณชมพู่มาปรึกษาเรื่องแก้จมูกกับคุณหมอเบนซ์

ทีมงานมาสเตอร์พีซ คลินิก ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ความรู้สึกทั้งก่อนและหลังการผ่าตัดแก้จมูกด้วยเทคนิค Nose Reconstruction ของคุณชมพู่ในครั้งนี้ และเมื่อถามถึงเหตุผลที่ทำให้คุณชมพู่ตัดสินใจเข้ารับการแก้ไขกับทางมาสเตอร์พีซ คลินิก ก็ได้คำตอบว่า “ชมพู่เคยเสริมจมูกแบบซิลิโคนมาก่อนค่ะ ประมาณ 13 ปีได้แล้ว แต่ก็ยังไม่ตอบโจทย์และจมูกใหญ่เวลายิ้ม และช่วงหลังรู้สึกเรื้อจมูกเริ่มบาง เห็นซิลิโคนชัด ทำให้รู้สึกไม่มั่นใจ อยากได้ทรงจมูกที่สวย เข้ากับหน้าและไม่ต้องแก้บ่อยๆ ที่เลือกมาแก้จมูกกับมาสเตอร์พีซ คลินิก ก็เพราะได้ยินชื่อคุณหมอเบนซ์เรื่องทำจมูกว่าเจ๋งมากค่ะ รวมถึงชื่อเสียงของคลินิกที่เป็นที่รู้จักกันดีอยู่แล้ว ความน่าเชื่อถือคือดีมาก เลยตัดสินใจเข้ามาปรึกษาเรื่องแก้จมูกกับคุณหมอเบนซ์ครั้งนี้ค่ะ”

นายแพทย์ โฆษิต เอี้ยวฉาย หรือ คุณหมอเบนซ์ แห่งมาสเตอร์พีซ คลินิก

นายแพทย์ โฆษิต เอี้ยวฉาย หรือ คุณหมอเบนซ์ แห่งมาสเตอร์พีซ

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง หู คอ จมูก

คณะแพทย์ศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล

คุณหมอเบนซ์เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านหู คอ จมูก ทั้งยังเป็นแพทย์ผู้ให้คำปรึกษากับแพทย์ประจำบ้านที่โรงพยาบาลศิริราชค่ะ สำหรับการปรึกษาครั้งนี้เริ่มจากการสอบถามประวัติของคนไข้ เช่น คนไข้เคยเสริมจมูกหรือฉีดสารอื่นๆ มาก่อนหรือไม่ และเสริมจมูกมานานเท่าไรแล้ว ซึ่งเคสคุณชมพู่ได้เคยเสริมจมูกซิลิโคนมาเมื่อ 13 ปีก่อน ตรงนี้เองที่คุณหมอเบนซ์ได้อธิยายถึงขั้นตอนว่า ก่อนทำการเสริม ต้องทำการเลาะซิลิโคนและพังผืดออกก่อน ก่อนที่จะทำการเสริมและปรับแต่งจมูก  เมื่อสอบถามเกี่ยวกับสิ่งที่ทำให้คุณชมพู่รู้สึกไม่มั่นใจ ก็ได้คำตอบว่า “ปกติเป็นคนให้ความสำคัญกับภาพลักษณ์หน้าตาของตัวเองมากอยู่แล้ว เพราะเป็นคนที่โครงหน้าไม่ค่อยโอเค(หัวเราะ) คำพูดที่กลายมาเป็นจุดเปลี่ยนให้ชมพู่หันมาดูแลตัวเองมากอย่างมากที่สุดคือ ไม่สวยเลยคนนี้มาเป็นพิธีกรได้ยังไง.. ตั้งแต่นั้นมาอะไรที่ปลอดภัยใช้ได้จริง ช่วยให้ดูดีขึ้นก็จัดเต็มที่มาตลอด รวมถึงการเสริมจมูกซิลิโคนครั้งแรกด้วยค่ะ”

จมูก’ แบบนี้ที่คุณชมพู่ต้องการ

การ แก้จมูก ของคุณชมพู่ครั้งนี้ คุณชมพู่อยากได้จมูกที่เรียวสวย ไม่เชิดจนเกินไป มีสโลปสวยงาม ทรงจมูกที่อยากได้เป็นประมาณ คุณใหม่-ดาวิกา และต้องการลดปีกจมูกลง เพราะเวลาพูดต่อหน้ากล้อง หรือเห็นตัวเองผ่านทางหน้าจอทีวีต่างๆ รู้สึกว่าตัวเองดูเป็นคนจมูกบาน แม้แต่ตอนถ่ายรูปกับเพื่อนๆ ที่มักจะเห็นรูจมูกได้อย่างชัดเจน และตอนนี้คุณชมพู่ก็ยังรู้สึกได้ว่าปลายจมูกเริ่มบางจนเกือบเห็นซิลิโคนเดิมด้วยค่ะ

ขั้นตอน สร้างแบบจำลองใบหน้า ด้วย เครื่อง 3D Facial simulator

ขั้นตอนสร้างแบบจำลองใบหน้าด้วยเครื่อง 3D Facial simulator

หลังสอบถามความต้องการของคุณชมพู่แล้ว คุณหมอเบนซ์ก็เริ่มวิเคราะห์รายละเอียดเกี่ยวกับขั้นตอนการแก้ไขจมูกของคุณชมพู่ต่อ โดยการวิเคราะห์แบบเฉพาะจุด จากเครื่อง 3D Facial simulator ที่ช่วยจำลองภาพตัวอย่างใบหน้าของคุณชมพู่ ให้เห็นผลลัพธ์ก่อนที่จะศัลยกรรมเสริมจมูกได้ ซึ่งเครื่อง 3D Facial simulator นี้ยังสามารถใช้วิเคราะห์ผลลัพธ์ก่อนศัลยกรรมอื่นๆ ร่วมด้วยได้ ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ทางมาสเตอร์พีซ คลินิก นำมาใช้เพื่อการออกแบบความงามกับคนไข้โดยเฉพาะ

3D Facial simulator

ภาพวิเคราะห์โครงสร้างจมูกจากด้านหน้า (จากเครื่อง 3D Facial simulator)

คุณหมอเบนซ์เริ่มการวิเคราะห์ปัญหาจมูกคุณชมพู่จากด้านหน้าเป็นอันดับแรก “เมื่อมองจากด้านหน้าคุณชมพู่มีปัญหาเรื่องของใบหน้าที่ยังไม่มีมิติ และบริเวณปลายจมูกที่ดูกว้าง โดยเฉพาะเวลายิ้ม ทั้งที่คุณชมพู่มีสันจมูกเดิมชัดเจนอยู่แล้ว สิ่งที่ทำให้มิติของจมูกไม่ชัดคือฐานกระดูกของจมูกทั้งสองข้างค่อนข้างกว้าง” โดยคุณหมอเบนซ์ได้ยกตัวอย่างเปรียบเทียบให้คุณชมพู่ได้เห็นภาพชัดว่าๆ ว่าฐานจมูกที่กว้างก็คล้ายลักษณะภูเขา ที่คล้ายเป็นเนินที่ราบสูง ต่างจากภูเขาที่สูงในระดับเดียวกันแต่ฐานแคบ ซึ่งฐานจมูกที่ว่าก็มีผลกับความชัดเจนและความสูงของจมูกเป็นอย่างมาก

3D Facial simulator

ภาพวิเคราะห์โครงสร้างจมูกจากด้านข้าง (จากเครื่อง 3D Facial simulator)

ต่อมาคุณหมอเบนซ์ก็เริ่มวิเคราะห์ปัญหาจมูกของคุณชมพู่จากด้านข้าง โดยอธิบายว่า “บริเวณดั้งจมูกตรงบริเวณดวงตาของคุณชมพู่โด่งเกินไป ควรลดความโด่งลงอีกประมาณ 1-1.5 มิลลิเมตร ไล่สโลปลงมาจนถึงบริเวณปลายจมูก ซึ่งถ้าคุณชมพู่ชอบลักษณะดั้งจมูกแบบนี้อยู่แล้ว ก็จะคงลักษณะสันจมูกแบบนี้เอาไว้ให้ แต่พอวิเคราะห์รวมกับบริเวณปลายจมูกด้วยแล้ว พบว่าปลายจมูกของคุณชมพู่ยังค่อนข้างสั้นและเชิด เวลาถ่ายรูปจากด้านข้างทำให้ปลายจมูกของคุณชมพู่ยังดูไม่ชัด เมื่อเทียบกับภาพจำลองที่คุณหมอจะทำ(ขวามือ)ที่จะเห็นความแตกต่างของสันจมูกและปลายจมูกขัดเจนกว่า ซึ่งจะได้ทรงจมูกที่ดูสโลปเป็นธรรมชาติและจมูกดูมีมิติขึ้น”

วิเคราะห์ฐานกระดูกของจมูกทั้งสองข้าง

ตำแหน่งฐานกระดูกของจมูกทั้งสองข้างที่ค่อนข้างกว้าง มีผลทำให้ใบหน้าโดยรวมไม่มีมิติ

หลังการวิเคราะห์ลักษณะโครงสร้างใบหน้าโดยรวมและปัญหาจมูกของคุณชมพู่แบบรอบด้าน คุณหมอเบนซ์ก็สรุปว่าจริงแล้วจมูกของคุณชมพู่นั้นเข้ากับโครงสร้างใบหน้าโดยรวมอยู่แล้ว ติดตรงที่ยังดูมีความใหญ่ คุณหมอเบนซ์จึงแนะนำ

  1. ทุบหรือตอกฐานกระดูกจมูกให้เล็กลงและได้รูป
  2. ลดสันจมูก(ระหว่างคิ้วลง 1-1.5 มิลลิเมตร) เพื่อให้เห็นสันจมูกที่ชัดขึ้นและไล่สโลปจากสันจมูกตรงหว่างคิ้วมาเพิ่มปลายพุ่งขึ้น ปรับความเชิดของจมูกให้น้อยลง

ส่วนบริเวณปีกจมูกนั้น คุณหมอเบนซ์กำหนดที่จะตัดลดขนาดปีกจมูก ช่วยให้มองเห็นรูจมูกในหน้าตรงได้น้อยลง ทำให้ใบหน้าโดยรวมสวยงามมากขึ้น และจมูกดูมีมิติกว่าเดิม

แก้จมูก ครั้งสุดท้ายด้วยเทคนิค Nose Reconstruction

ในวันปรึกษาคุณหมอเบนซ์ได้แนะนำให้คุณชมพู่ทำการ แก้จมูก ด้วยเทคนิค Nose Reconstruction ซึ่งเป็นเทคนิคที่ช่วยยืดปลายจมูกและตกแต่งฐานจมูกให้ดูแคบลง ตามความเหมาะสมของคนไข้ เช่นเดียวกันกับเคสของคุณชมพู่ ทั้งนี้ทั้งนั้นยังขึ้นอยู่กับปัญหา ความต้องการของคนไข้และความเห็นของคุณหมอร่วมด้วยค่ะ ขั้นตอนการแก้ไขที่เหมาะสมคุณหมอจะเป็นผู้กำหนดและออกแบบในช่วงที่ผ่าตัดค่ะ

อุปกรณ์ ผ่าตัด เสริมจมูก เทคนิค Nose Reconstruction

อุปกรณ์การผ่าตัดเสริมจมูกเทคนิค Nose Reconstruction

การเตรียมตัวก่อนผ่าตัด คนไข้ต้องงดน้ำและอาหารก่อนผ่าตัดอย่างน้อย 8 ชั่วโมง งดทานยากลุ่มวิตามิน แอสไพริน และยาที่ใช้ประจำ ซึ่งตรงนี้คุณหมอผู้ทำการผ่าตัดจะเป็นผู้แนะนำเฉพาะคนไปค่ะ การเสริมจมูกเทคนิค Nose Reconstruction เป็นการผ่าตัดที่จำเป็นต้องมีการวางยาสลบกับคนไข้ก่อนผ่าตัด เพื่อให้คนไข้ไม่รู้สึกเจ็บขณะที่ทำการผ่าตัด โดยที่มาสเตอร์พีซ คลินิก ได้มีทีมวิสัญญีแพทย์สำหรับดูแลและจัดขนาดยาที่ใช้ระหว่างผ่าตัดให้คนไข้อย่างใกล้ชิดค่ะ

เปิดแผลผ่าตัด Open Rhinoplasty

ขั้นตอนเปิดแผลผ่าตัดด้วยวิธี Open Rhinoplasty

หลังวิสัญญีแพทย์ทำการวางยาสลบกับคนไข้แล้ว คุณหมอจะรอจนยาออกฤทธิ์จึงลงมือผ่าตัดเปิดแผลที่ตรงบริเวณฐานด้านล่างปลายจมูก ซึ่งเป็นการเปิดแผลด้วยวิธี Open Rhinoplasty เพื่อเข้าไปปรับโครงสร้างจมูกของคนไข้ตามที่ได้กำหนดไว้ในตอนแรก ในส่วนของลำดับการผ่าตัดแก้ไขคุณหมอจะเป็นผู้ประเมินว่าควรแก้ไขปัญหาส่วนไหนก่อนหลังค่ะ

กระดูกอ่อนกลางจมูก จาก ตัวคนไข้

ภาพกระดูกอ่อนกลางจมูกจากตัวคนไข้

ความพิเศษของการเสริมจมูกเทคนิค Nose Reconstruction คือเป็นการเสริมจมูกโดยไม่จำเป็นต้องใช้ซิลิโคนเลย โดยคุณหมอจะเลือกใช้ Gore-Tex ซึ่งเป็นวัสดุที่ได้รับการยอมรับในทางแพทย์สำหรับใช้ทำเส้นเลือดหัวใจเทียมกว่า 50 ปี เมื่อนำมาใช้เสริมจมูก จึงไม่มีการสร้างพังผืดหุ้ม ไม่มีหินปูนเกาะ และไม่กดกระดูกให้เป็นร่องบุ๋มเหมือนวัสดุสังเคราะห์ชนิดอื่นๆ ทั้งยังเป็นเทคนิคที่ช่วยสร้างจมูกปลายหยดน้ำที่แท้จริงด้วยการใช้กระดูกอ่อนหลังหูของคนไข้ โดยคุณหมอจะผ่าตัดนำเอากระดูกอ่อนกลางจมูกออกมา 2 ใน 3 เพื่อมาใช้ยืดปลายจมูกให้เรียวยาวขึ้นและปรับรูจมูกให้เรียวสวย หมดปัญหาปลายจมูกทะลุในอนาคตได้เป็นอย่างดี เป็นเทคนิคการเสริมจมูกที่ได้รับความนิยมมากในประเทศเกาหลี แต่ในเมืองไทยมีแพทย์เพียงไม่กี่ท่านเท่านั้นที่เชี่ยวชาญเทคนิคนี้ค่ะ

เสริมจมูกเทคนิค Nose Reconstruction ทันที

คุณชมพู่หลังการผ่าตัดเสริมจมูกเทคนิค Nose Reconstruction ทันที

การผ่าตัดใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับปัญหาของคนไข้ ในเคสคุณชมพู่ที่มีการแก้ไขเอาซิลิโคนเดิมออกด้วย จึงใช้เวลาในการผ่าตัดเพิ่มจากปกติค่ะ หลังการผ่าตัดคนไข้ควรหลีกเลี่ยงอาหารประเภทหมักดอง วิตามิน และอาหารเสริม ต่อไปอีกอย่างน้อย 1 เดือน เพื่อช่วยให้แผลแห้งเร็วขึ้น ควรใช้กระดาษซับมัน หรือสำลีชุบน้ำอุ่น แทนการทำความสะอาดแบบปกติค่ะ นอกจากนี้คนไข้ยังต้องรับประทานยาตามแพทย์สั่งจนหมด รอกำหนดกลับมาตรวจผลพร้อมตัดไหมและถอดเฝือกกับคุณหมออีกครั้งหลังเสริมจมูกครบ 7 วัน ทั้งนี้คุณหมอจะมีการนัดอัพเดทอาการคนไข้อีกในช่วง 1 เดือนหลังเสริมจมูกไปแล้วค่ะ

เสริมจมูกเทคนิค Nose Reconstruction (1 สัปดาห์)

มุมตรง-คุณชมพู่หลังการผ่าตัดเสริมจมูกเทคนิค Nose Reconstruction (1 สัปดาห์)

เสริมจมูกเทคนิค Nose Reconstruction (1 สัปดาห์)

มุมข้าง-คุณชมพู่หลังการผ่าตัดเสริมจมูกเทคนิค Nose Reconstruction (1 สัปดาห์)

เสริมจมูก Nose Reconstruction (1 เดือน)

มุมตรง-คุณชมพู่หลังการผ่าตัดเสริมจมูกเทคนิค Nose Reconstruction (1 เดือน)

เสริมจมูก Nose Reconstruction

มุมข้าง-คุณชมพู่หลังการผ่าตัดเสริมจมูกเทคนิค Nose Reconstruction (1 เดือน)

 

เสียงตอบรับ’ หลังเสริมจมูกเทคนิค Nose Reconstruction

คุณชมพู่ตอบด้วยน้ำเสียงตื่นเต้นว่า “ไม่ต้องถามว่ามีคนทักไหม ถามว่าใครไม่ทักน่าจะดีกว่า(หัวเราะ) คนที่รู้จักชมพู่จะทักเลยว่าไปทำอะไรมา ทำไมสวยขึ้น แสดงว่าหน้าเก่านี้แย่มากหรอ (หัวเราะ) สำหรับการทำ Nose Reconstruction คุณหมอจะให้ระยะเวลาการพักฟื้นจริงๆ คือ 3 เดือน ถึงจะสวยเต็มที่ เพราะเคสชมพู่มีการทุบฐานกระดูกออกด้วย แต่หลังผ่าตัด 2 อาทิตย์ ชมพู่ก็กลับมารับงานพิธีกรต่อได้ปกติค่ะ เป็นช่วงพักฟื้นก็จริงแต่ก็ไม่กระทบกับการทำงานเลย ส่วนหนึ่งเพราะชมพู่วางแผนไว้แล้ว อีกส่วนก็เพราะเทคนิค Nose Reconstruction นี่แหละค่ะ รอยช้ำ บวมแดง ถือว่าเบามาก จากเดิมที่ดูแบนๆ ซิลิโคนตรงปลายก็จะบางๆ แต่จมูกใหม่ที่คุณหมอเบนซ์ทำให้ ชมพู่อยากจะกราบเบญจางพระประดิษฐ์คุณหมอเบนซ์เลยค่ะ(หัวเราะ) คือมันเปลี่ยนไปมากจริงๆ เพราะไม่ใช่แค่จมูกเปลี่ยนนะคะ หน้าเปลี่ยน ชีวิตก็เปลี่ยน ทุกสิ่งทุกอย่างโอกาสดีๆ ในชีวิตมันก็เข้ามา หน้าขึ้นกล้องมากขึ้น มั่นใจว่าเบ้าหน้าสวยขึ้น(หัวเราะ) ที่สำคัญไม่ต้องกลัวทะลุหรือบางจมูกจะบางอีกแล้ว เพราะคุณหมอเบนซ์บอกว่าปลายจมูกที่ได้จากเทคนิค Nose Reconstruction จะอยู่แบบนี้ไปกับเราตลอดชีวิต(ตาเป็นประกาย)”

หลังการผ่าตัดเสริมจมูกเทคนิค Nose Reconstruction

คุณชมพู่-หลังการผ่าตัดเสริมจมูกเทคนิค Nose Reconstruction

สนใจอยากทำศัลยกรรมอะไรต่อ?

“จริงๆ รู้สึกเหมือนมีเยอะเลยนะ(หัวเราะ) แต่ถ้าให้เลือกมาทำก่อนคงเป็นเรื่องของการปรับรูปหน้าค่ะ เพราะเป็นหนึ่งในสิ่งที่ช่วยเสริมบุคลิกที่ดีในการทำงาน เรายังต้องใช้หน้าตาทำงาน ต้องขึ้นกล้องอ่านข่าว เป็นพิธีกรในที่สาธารณะเยอะ ก็อยากให้ภาพที่ได้หรือผลงานทั้งหมดออกมาสวยที่สุด และพอใจที่สุดสำหรับตัวเองค่ะ(ยิ้ม)”

ก่อนจบการสัมภาษณ์คุณชมพู่ยังขอพูดถึงคนที่สนใจอยากเสริมจมูกว่า “สำหรับคนที่สนใจอยากจะสวยแบบนี้ หรืออยากสวยกว่าเดิม แนะนำมาเลยค่ะ ที่มาสเตอร์พีซ คลินิก คุณหมอใจดี ถามละเอียดมาก ตั้งแต่ประวัติเคยทำศัลยกรรมอะไรมาก่อนบ้าง ทำมากี่ปี ไปจนถึงความพร้อมของเราหลังการรักษา เช่นว่าเรามีเวลาพักฟื้นกี่วัน ปกติถ่ายรูปหันหน้าด้านไหน ทัดผมขึ้นด้านไหน ซึ่งเป็นคำถามที่เรามองข้ามไป เพราะมัวโฟกัสแต่ทรงจมูกที่จะทำ พร้อมคำแนะนำจากคุณหมอที่ดีมาก พี่ๆ ทีมงานทุกคนใจดีด้วยค่ะ ไม่รู้จะบอกยังไง ประทับใจที่นี่จริงๆ อ่ะ(หัวเราะ) และก็ไม่ต้องกลัวเรื่องการผ่าตัด ทุกอย่างปลอดภัย สะอาดได้มาตรฐาน ที่สำคัญทุกคนบริการดี เหมือนพี่น้องกันจริงๆ อยากให้มาปรึกษากับมาสเตอร์พีซ คลินิกค่ะ ชมพู่ว่าคุ้มค่าที่ตัดสินใจทำจมูกกับคุณหมอ ต่อไปเราออกหน้ากล้องหรือทำงานผ่านสื่อต่างๆ ได้อย่างมั่นใจเต็มที่ แถมคนรอบๆ ตัวก็พากันให้คะแนนเต็มทุกคนค่ะ เนี่ยแหละจมูกในฝันเลย ต้องขอบคุณคุณหมอเบนซ์และมาสเตอร์พีซ คลินิกอีกครั้งค่ะ(ยิ้ม)”

สำหรับรีวิวเสริมจมูกเทคนิค Nose Reconstruction ปรับโครงสร้างจมูกด้วยกระดูกอ่อนกลางจมูกของคุณชมพู่ยังไม่จบเพียงเท่านี้  สามารถติดตามผลลัพธ์หลังเสริมจมูกของคุณชมพู่ได้ผ่านทางเว็บไซต์และ Fan Page อย่างเป็นทางการของ Masterpiece Clinic ,Masterpiece Clinic By Dr.sae และ Instagram @Masterpiece_clinic

หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ทางมาสเตอร์พีซ ยินดีให้คำปรึกษาปัญหาและแนวทางการแก้ไขโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้ทุกกรณี โดยสามารถเข้ามาสอบถามหรือขอนัดคิวคุณหมอเพื่อปรึกษาได้ทันที