โรงพยาบาลมาสเตอร์พีซ 99/19 ถ.สุโขทัย, แขวง ดุสิต เขตดุสิต, กทม. 10300
02-1054370, 02-2413246

บอกลาจมูก บวมช้ำ ด้วย 3 อาหาร เพื่อสุขภาพ

3 อาหารบอกลาจมูก

บอกลาจมูก บวมช้ำ ด้วย 3 อาหาร เพื่อสุขภาพ

หนุ่มๆสาวๆทั้งหลาย ที่ผ่านศึกขึ้นเขียงเสริมจมูกหรือมีแพลนจะเสริมจมูกในเร็วๆนี้ ไม่ว่าจะเป็นการเสริมแบบไหนก็ตาม ก็คงต้องกังวลกับอาการบวมช้ำที่จะเกิดขึ้นมาภายหลังอย่างเลี่ยงไม่ได้ แน่นอนว่าเราอาจต้องใช้เวลาพักฟื้นอย่างน้อย 1 สัปดาห์ แต่สำหรับบางคนที่ไม่สามารถจะหยุดพักผ่อนได้จริงๆนี่สิ่ แค่ใส่ผ้าปิดปากออกไปข้างนอก อาจปกปิดอาการบวมช้ำได้ไม่พอ

2

สำหรับวันนี้เราขอนำเสนออีกหนึ่งทางเลือกที่สามารถช่วยลดอาการบวมช้ำได้อย่างรวดเร็ว นั่นคือการบริโภคอาหารทั้ง 3 ชนิด ที่หลายคนคงยังไม่เคยรู้มาก่อนว่า อาหารเหล่านี้มีสรรพคุณช่วยในการลดบวมช้ำได้เหมือนทางลัดที่สามารถทำให้คุณสามารถออกไปข้างนอกอย่างไม่แปลกตา

3

ฟักทอง

4

ฟักทองนั้นอุดมไปด้วยวิตามิน A ที่มีส่วนช่วยรักษาอาการอักเสบและการติดเชื้อหลังผ่าตัดได้อย่างดี อีกทั้งยังช่วยขจัดเชื้อโรคและสิ่งแปลกปลอมขับออกทางของเสียของร่างกาย ส่งผลทำให้อาการบวมช้ำหายเร็วขึ้น เมนูที่สามารถหารับประทานได้ง่าย ได้แก่ ซุปฟักทอง , ขนมฟักทอง , ฟักทองนึ่ง , ฟักทองผัดไข่ เป็นต้น

สาหร่าย

5

สาหร่ายทะเลต่างๆ มีผลโดยตรงกับอาการลดบวม เนื่องจากสาหร่ายเป็นพืชที่มีเส้นใยแร่ธาตุสูงและยังมีแคลเซียมจำนวนมากที่ช่วยให้ระบบการดูดซึมออกซิเจนของร่ายการทำงานได้ดี ช่วยทำให้อุณหภูมิร่างกายอบอุ่นและลดอาการบวมช้ำได้อย่างดีเยี่ยม เมนูสาหร่ายที่สามารถหารับประทานได้ง่าย ได้แก่ ยำสาหร่าย , สาหร่ายแผ่นทอดกรอบ , ซูชิสาหร่าย , ซุปสาหร่าย เป็นต้น

ถั่วดำ

6

ถั่วดำนั้นมีสรรพคุณขับสารพิษและสิ่งแปลกปลอมออกจากร่างกายผ่านทางอุจจาระ เฉกเช่นเดียวกันกับฟักทองที่ช่วยให้อาการติดเชื้อหรืออาการอักเสบหลังผ่าตัดนั้นทุเลาลงได้อย่างรวดเร็ว แน่นอนว่าอาการบวมช้ำก็จะค่อยๆดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจน เมนูถั่วดำที่นิยมรับประทานกันคือ ข้าวเหนียวถั่วดำ , แกงบวดถั่วดำ , สาคูถั่วดำ เป็นต้น

จะเห็นได้ว่าทั้งฟักทอง สาหร่าย และถั่วดำ ล้วนเป็นอาหารที่สามารถหารับประทานได้ง่าย ซึ่งต้องขอบอกเลยว่า อาหารเหล่านี้เป็นอาหารที่ทางทีมแพทย์ศัลยกรรมเกาหลีนิยมให้คนไข้รับประทานหลังศัลยกรรมด้วยนะเออ เห็นอย่างนี้แล้วอย่าลืมไปเตรียมหารับประทานหลัง  กันนะจ๊ะหนุ่มๆสาวๆ แล้วอย่าลืมรับประทานยาปฏิชีวนะควบคู่ไปด้วยตามที่แพทย์สั่ง รับรองไว้ได้เห็นทรงจมูกสวยๆได้ภายในระยะเวลาไม่กี่วันแน่นอนจ้า คอนเฟิร์ม !

7