โรงพยาบาลมาสเตอร์พีซ 99/19 ถ.สุโขทัย, แขวง ดุสิต เขตดุสิต, กทม. 10300
02-1054370, 02-2413246

ศัลยกรรมสาย ฝ. ใช่ว่าทำแล้วจะรอดทุกคน!

ศัลยกรรมสายฝ. ใช่ว่าทำแล้วจะรอดทุกคน!

ช่วงนี้เทรนด์สาย ฝ.กำลังมาแรงแซงทางโค้ง หันไปทางไหนก็เจอแต่เทรนด์ที่นำเข้าจากดินแดนตะวันตก ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า แฟชั่น เครื่องสำอาง หรือแม้แต่การทำศัลยกรรม จนใครๆก็อยากมีใบหน้าได้รูปสวยตามสไตล์สาย ฝ.กันทั้งนั้น

ไอดอลคนโปรดของเหล่าสาวก สาย ฝ.

Kendall Jenner

Kylie Jenner

  Lily MayMac  

“ศัลยกรรมสาย ฝ.” เป็นกระแสสุดร้อนแรงทะลุปรอทชนิดที่ว่าเบียดแซงคู่แข่งอย่างสายเกาให้ดร็อปลงมาได้ ซึ่งศัลยกรรมสาย ฝ. หมายถึง การทำศัลยกรรมเพื่อปรับให้ใบหน้ามีความคมชัดเหมือนชาวยุโรป มีใบหน้าที่โฉบเฉี่ยวเพราะชั้นตาที่หนาและคิ้วโก่งโดดเด้ง รูปปากดูอวบอิ่มปนเซ็กซี่หรือที่เหล่าวัยรุ่นเรียกกันว่า ปากเบิร์น นั่นเองค่ะ

ลักษณะของใบหน้าสไตล์สาย ฝ.

ลักษณะของใบหน้าสไตล์สาย ฝ.

ทำไมคนไทยถึงนิยมทำศัลยกรรมสาย ฝ.

รูปหน้าแบบสาย ฝ.

สาเหตุหนึ่งที่ทำให้ชาวเอเชีย รวมถึงสาวๆหนุ่มๆไทยอย่างเราโบกมือลาสายเกาและหันไปศัลยกรรมสาย ฝ. ก็เพราะอยากมีใบหน้าที่ได้สัดส่วนทองคำ ซึ่งการวัดสัดส่วนทองคำ (Golden Ratio) เป็นวิธีหนึ่งที่ได้รับการยอมรับจากผู้คนจำนวนมากว่า สามารถบ่งบอกความสวยหรือความหล่อของแต่ละบุคคลได้

Golden Ratio เป็นสิ่งที่ช่วยให้สิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นรูปวาด ภาพถ่าย โลโก้ หรือแม้กระทั่งใบหน้านั้น ดูสมส่วนสวยงามที่สุด ซึ่งใบหน้าของ แองเจลิน่า โจลี่ ถือว่ามีความเพอร์เฟคค่อนข้างสูง

(ข้อมูลจาก: บทความน่ารู้@masterpiecehospital)

ใบหน้าที่มีสัดส่วนทองคำของแองเจลิน่า โจลี่

ชาวเอเชียหลายคนจึงนิยมไปศัลยกรรมให้รูปหน้าเป็นสัดส่วนทองคำตามแบบใบหน้าของชาวยุโรป แต่ผลลัพธ์ออกมาไม่เป็นอย่างที่ใจหวัง หลายคนต้องกลับมานั่งเสียใจหลังทำศัลยกรรมแบบสาย ฝ. แล้วใบหน้าออกมาไม่เข้ากับตัวเอง เนื่องจากโครงสร้างด้านสรีระของรูปหน้าชาวเอเชียกับชาวตะวันตกมีความแตกต่างกัน อวัยวะต่างๆ บนใบหน้าจึงมีลักษณะที่แตกต่างกันตามไปด้วย

โครงสร้างของรูปหน้าต่างกัน

รูปหน้าที่แตกต่างของสาวๆแต่ละเชื้อชาติ

คิดให้ดีก่อนทำศัลยกรรมสาย ฝ.

ความสวย ความหล่อไม่ได้เกิดจากองค์ประกอบใดองค์ประกอบหนึ่งเพียงอย่างเดียว การที่คนแต่ละคนจะศัลยกรรมออกมาแล้วดูดีได้ต้องขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง อวัยวะทุกส่วนบนใบหน้ามีส่วนช่วยให้ใบหน้าของคุณสมส่วนและดูดี

รูปแบบของใบหน้าที่ได้สัดส่วน By Masterpiece clinic

รูปแบบของใบหน้าที่ได้สัดส่วน

โดยเฉพาะ “คาง” เพราะคางถือเป็นอวัยวะสำคัญที่สามารถเปลี่ยนรูปหน้าของแต่ละคนได้ ทำให้ปัจจุบันผู้คนจึงนิยมศัลยกรรมเสริมคางกันมากขึ้น วันนี้คุณหมอบุ๊ง หรือ พญ. จินตนา อัศวรุ่งสกุล (ศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านหู คอ จมูก คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล) จะมาให้คำแนะนำหนุ่มๆสาวๆชาวไทยก่อนทำคางสไตล์สาย ฝ. ค่ะ

หมอบุ๊ง ศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านหู คอ จมูก

          คุณหมอบุ๊ง หนึ่งในทีมแพทย์คนสำคัญของมาสเตอร์พีซคลินิก ได้เผยประสบการณ์ในฐานะแพทย์ที่ผ่านการศัลยกรรมเสริมคางให้กับคนไข้มาแล้วอย่างมากมายว่า คนไข้จำนวนมากเข้ามาที่คลินิกเพื่อต้องการเสริมคางตามเทรนด์ฝรั่งเพราะอยากมีใบหน้าแบบชาวยุโรป แต่หลายต่อหลายครั้งคุณหมอต้องปฏิเสธพร้อมกับอธิบายให้คนไข้ฟังว่า

“ชาวยุโรปเขาจะมีโครงหน้าที่ชัดเจน มีโหนกแก้มสูง และมีคางที่เรียวยาวกันอยู่แล้ว แต่คนไทยหรือคนเอเชียส่วนใหญ่รูปหน้าจะไม่ยาวเท่าฝรั่งค่ะ คางจะมีความโค้งมนไม่ได้มองดูแล้วแหลมชัดเจนแบบเขา เพราะฉะนั้นถ้าหมอเสริมคางให้คนไทยแบบเรียวแหลม พุ่งมากๆ มันจะไม่เข้ากับโครงหน้าเก่าของเราค่ะ ที่สำคัญเลยคางจะออกมาไม่เป็นธรรมชาติ”

ใบหน้าของหญิงสาว American VS Korean

ความแตกต่างระหว่างใบหน้าของชาวยุโรปและชาวเอเชีย

สายไหนได้ใจคนไทยที่สุด

มาสเตอร์พีซคลินิก คลินิกสายปลอดภัยและธรรมชาติ

คำตอบมีแค่ 2 สายเท่านั้นค่ะ คือ สายปลอดภัย เพราะความปลอดภัยของใบหน้าหรือร่างกายของเราเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ดังนั้นจึงต้องเลือกเสริมคางกับคลินิกที่มีคุณภาพ สะอาด ได้มาตราฐานและทำกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านเท่านั้น

ส่วนอีกสายหนึ่งก็คือ สายธรรมชาติ การเสริมคางที่ดีไม่ใช่การทำให้คางออกมายาวหรือเรียวแหลมที่สุด แต่จะต้องออกมาแล้วมีความธรรมชาติ เข้ากับรูปหน้าเดิม และมีขนาดพอดีรับกับใบหน้าของตนเอง

“ศัลย์ให้สวย” ดีกว่า “ศัลย์ตามกระแส”

การศัลยกรรมที่ดีคือ ออกมาสวยเป็นธรรมชาติและเข้ากับคนไข้มากที่สุด

สุดท้ายคุณหมอบุ๊งได้ฝากข้อคิดเล็กๆน้อยๆให้กับทุกคนก่อนจะทำศัลยกรรมตามเทรนด์ค่ะ

“หมอคิดว่าเรื่องเทรนด์ เรื่องกระแสยิ่งมาไวก็ยิ่งไปไวค่ะ จริงๆเทรนด์ศัลยกรรมคางมันมีมานานแล้วนะคะ ช่วงนี้ก็จะนิยมแบบฝรั่ง ช่วงก่อนจะฮิตทำคางแนวเกาหลี ต่อไปก็จะมีแนวอื่นๆตามมาแน่นอน กระแสมันไม่อยู่กับที่ค่ะ เทรนด์เสริมคางก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆตามความสนใจของคน แต่เราไม่ควรหมุนตามกระแสไปทุกอย่างค่ะ เพราะยังไงคางก็เป็นร่างกายเรา เราต้องอยู่กับมันไปตลอดชีวิต เลยอยากให้ทำแบบที่เหมาะกับตัวเองดีกว่าทำตามกระแสที่คนอื่นฮิตกันค่ะ คนอื่นอาจออกมาดีแต่อาจจะไม่เข้ากับหน้าเราก็ได้”

ภาพคนไข้ก่อนเสริมคางที่มาสเตอร์พีซคลินิกภาพคนไข้หลังเสริมคางที่มาสเตอร์พีซคลินิก

ภาพเปรียบเทียบก่อนและหลังเสริมคางที่มาสเตอร์พีซคลินิก

การทำศัลยกรรมคางมีความสำคัญไม่น้อยไปกว่าการทำศัลยกรรมส่วนอื่น หากเสริมคางแล้วออกมาแหลมเกินไปก็จะไม่สวย ดูแปลกตา แต่ถ้าเสริมคางอย่างถูกต้องเหมาะสมจะช่วยเปลี่ยนรูปหน้าของเราให้หล่อสวย ดูดีขึ้นได้ค่ะ

ใครอยากเสริมคางแบบเกาหลี หรือเสริมคางแบบสาย ฝ. ก็สามารถเข้ามาปรึกษาคุณหมอได้ฟรีที่มาสเตอร์พีซคลินิกนะคะ ทีมแพทย์ของเราสามารถประเมินและพิจารณาได้ว่าคุณควรเสริมคางแบบใดถึงจะดูดี เพราะยังไงแล้วคุณหมอจะแนะนำและเลือกสิ่งที่ดีที่สุดซึ่งเหมาะสมกับคนไข้อยู่แล้วค่ะ

มาสเตอร์พีซคลินิก สวย หล่อ มั่นใจ ปลอดภัย ได้มาตรฐาน

สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้หลากหลายช่องทาง ตามที่อยู่ด้านล่างค่ะ

Call Center : 02-1054370
Facebook : masterpiecehospital
Instagram : masterpiece_Hospital
Line : @masterpiecehospital
Youtube : Masterpiece Hospital