โรงพยาบาลมาสเตอร์พีซ 99/19 ถ.สุโขทัย, แขวง ดุสิต เขตดุสิต, กทม. 10300
02-1054370, 02-2413246

ตัดขาดปัญหาเดิมๆ แก้ไขหูกางและดูดไขมันใบหน้า ที่มาสเตอรพีช-คุณ Eric

Eric Net Idol

ตัดขาดปัญหาเดิมๆ แก้ไขหูกางและดูดไขมันใบหน้า ที่มาสเตอรพีซ คลินิก-คุณ Eric

คุณ Eric Net Idol คนดังจากประเทศสิงคโปร์ มีปัญหาหูกางและกรอบหน้าที่ดูไม่ชัดเจน ทำให้เมื่อถ่ายรูปออกมานั้น ใบหูดูเด่นมากกว่าใบหน้า อีกทั้งใบหน้าที่หย่อนคล้อยจากการผ่าตัดเหลาคางก่อนหน้านี้ ที่สถานพยาบาลแห่งหนึ่ง ยิ่งทำให้ใบหน้าดูไม่คมชัด ไม่ได้สัดส่วนมากยิ่งขึ้น คุณ Eric จึงตัดสินใจเข้ารับการปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มาสเตอร์พีซ คลินิก เพื่อให้ใบหน้าดูดีมากยิ่งขึ้น

ปัญหาใหญ่แก้ไม่ตก ต้องให้คุณหมอช่วย

แก้ไขหูกาง

คุณ Eric ได้เปิดเผยปัญหาที่อยากแก้ไขว่า “ผมมีปัญหาหูกางมาตั้งแต่เกิด ตอนเด็กจึงมักโดนล้อเสมอๆ ว่าเหมือน Micky Mouse ถึงแม้จะไม่ใช่ตัวละครที่น่าเกลียดและเป็นที่ชื่นชอบของคนส่วนใหญ่ แต่ในความเป็นจริงแล้ว ไม่มีใครชอบให้โดนล้อหรอกครับ เหมือนเป็นการดูถูกกัน ไม่ว่าจะล้อให้เหมือนใครก็ตาม เมื่อโตขึ้นถึงผมจะไม่โดนล้อ แต่ผมรู้สึกได้เมื่อเจอผู้อื่นว่าสิ่งที่เขาสนใจเป็นอย่างแรกไม่ใช่การมองหน้าหรือสบตาผม แต่ผมจะโดนมองที่หูเป็นอันดับแรก ยิ่งทำให้ผมรู้สึกอึดอัดใจยิ่งกว่าเดิมเวลาพบปะผู้อื่น แต่ผมได้รู้ว่าการศัลยกรรมช่วยแก้ไขข้อบกพร่องบนร่างกายและใบหน้าได้หลายอย่าง  จึงตัดสินใจที่จะยุติปัญหาเรื่องใบหูซักที อีกอย่างเมื่อหลายปีก่อนผมได้ทำการผ่าตัดเหลาคาง เพราะมีปัญหาคางยาวและยื่นจนเกินไป ทำให้หลังผ่าตัดกล้ามเนื้อและไขมันเลื่อนลงมาอยู่ใต้คางดูเป็นเหนียงที่ใหญ่มาก ผมจึงตัดสินใจที่จะดูดไขมันบริเวณนี้ด้วย เนื่องจากผมต้องการแก้ไขปัญหาหูกางและแก้ไขปัญหาเหนียงที่อยู่ใต้คาง ทำให้ผมต้องเข้ารับคำแนะนำจากคุณหมอ 2 ท่านครับ”

เมื่อเข้าปรึกษาก็ตัดสินใจเลือกที่นี่

แก้ไขหูกาง

คุณ Eric และคุณหมอเบนซ์ (นพ.โฆษิต เอี้ยวฉาย)

แก้ไขหูกาง

ระหว่างการเข้ารับการปรึกษา เพื่อแก้ไขปัญหาเหนียงใต้คาง

คุณ Eric เผยความรู้สึกหลังจากได้เข้าปรึกษากับคุณหมอเบนซ์ว่า “คนแรกที่ผมได้เข้ารับคำแนะนำชื่อคุณหมอเบนซ์(นพ.โฆษิต เอี้ยวฉาย) ในส่วนของการดูดไขมันใบหน้าคุณหมอสอบถามความต้องการ และอาการแพ้ หลายอย่างเลยครับ จากที่คุณหมอตรวจสอบ คุณหมอก็แนะนำให้ดูดไขมันใบหน้าช่วงกรอบหน้า และดูดไขมันช่วงเหนียง การดูดไขมัน 2 จุดนี้จะช่วยทำให้ใบหน้าคมชัดและดูได้รูปมากยิ่งขึ้นครับ”

แก้ไขหูกาง

คุณ Eric และคุณหมอสมบูรณ์ (นพ.สมบูรณ์ ไหวพริบ)

“หลังจากเข้ารับการปรึกษากับคุณหมอเบนซ์เรียบร้อยแล้ว ผมก็เข้ารับการปรึกษากับคุณหมอสมบูรณ์ต่อทันทีครับ คุณหมอให้คำแนะนำที่ดีในการแก้ปัญหาหูกาง คุณหมอจะใช้เทคนิคผ่าตัดแก้ไขปัญหา เพื่อปรับใบหูให้ได้องศาใกล้ชิดบริเวณศีรษะมากขึ้น เมื่อมองจากด้านหน้าแล้วจากที่เห็นใบหู 100% จะทำให้เห็นใบหูเพียง 50% – 60% เท่านั้น โดยคุณหมอจะทำการแก้ไขและเปิดแผลบริเวณหลังหู ทำให้เมื่อ แก้ไขหูกาง แล้ว รอยแผลจะซ่อนอยู่หลังใบหู ทำให้ไม่สังเกตเห็นได้เมื่อแผลหายแล้ว”

แก้ไขหูกาง

ระหว่างการเข้ารับการปรึกษา เพื่อแก้ไขปัญหาหูกาง

“เมื่อได้เข้ารับการปรึกษาเสร็จแล้ว ผมตกลงที่จะแก้ไขปัญหาหูกาง และปัญหาไขมันที่ใบหน้าและเหนียงกับมาสเตอร์พีซ คลินิก เพราะจากที่ผมได้เข้ารับการปรึกษาเรียบร้อยแล้ว ผมรู้สึกว่าคุณหมอดูเก่งและเชี่ยวชาญทั้งสองท่าน ทั้งการบริการของพนักงานที่นี่ให้การต้อนรับและให้ความใส่ใจผมตลอดการปรึกษาเป็นอย่างดี อีกทั้งความสะอาดรวมถึงเครื่องมือที่ดูทันสมัย ไม่ต่างจากโรงพยาบาลชั้นนำในสิงคโปร์ จึงทำให้ผมตัดสินใจไม่ยากที่จะเลือกทำกับที่นี่ครับ”

เตรียมพร้อมก่อนเข้ารับการศัลยกรรม แก้ไขหูกาง

คนไข้ต้องแจ้งข้อมูลหากมีโรคประจำตัว ประวัติการแพ้ยา หรือหากมีอาการเจ็บป่วยก่อนวันผ่าตัด ให้เจ้าหน้าที่ทราบก่อนวันผ่าตัดอย่างน้อย 1 – 3 วัน

  • งดสูบบุหรี่และงดเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์อย่างน้อย 4 สัปดาห์ก่อนผ่าตัด
  • ควรงดยาที่มีผลต่อการแข็งตัวของเลือด อย่าน้อย 7 – 14 วันก่อนผ่าตัด
  • งดใส่คอนแทคเลนส์, แต่งหน้า, ทาเล็บ, ทาโลชั่น, หรือใส่เครื่องประดับและของมีค่าในวันผ่าตัด
  • วันผ่าตัดแนะนำให้เตรียมเสื้อผ้าที่ใส่สบาย สะดวกต่อการถอดและสวมใส่
  • ควรมีผู้ติดตามหรือญาติมาด้วยในวันผ่าตัด

ตัดขาดปัญหาหนักอก ให้กลับมามั่นใจมากยิ่งขึ้น

แก้ไขหูกาง

คุณ Eric บอกเล่าประสบการณ์ระหว่างการศัลยกรรมครั้งนี้ว่า”ก่อนเข้ารับการศัลยกรรมทางพนักงานได้พาผมไปเปลี่ยนชุดและทำความสะอาดใบหน้า โดยสิ่งของที่นำติดตัวมาสามารถเก็บไว้ที่ล็อกเกอร์ของคลินิกได้ครับ หลังจากทำความสะอาดหน้าเรียบร้อย พนักงานพาผมเข้าห้องผ่าตัดเพื่อเข้ารับการศัลยกรรม โดยครั้งแรกผมได้รับการดูดไขมันกรอบหน้า และดูดไขมันเหนียงครับ ก่อนดูดไขมันคุณหมอวาดและกำหนดจุดดูดไขมัน ซึ่งก่อนทำคุณหมอจะฉีดยาชาด้วยเทคนิค Painless หลังจากคุณหมอฉีดยาให้ผมซักพักผมก็รู้สึกง่วงๆ แล้วหลับไปครับ ทำให้ผมไม่รู้สึกกลัวระหว่างการดูดไขมันเลยครับ(หัวเราะ)”

แก้ไขหูกาง

คุณหมอกำหนดจุดดูดไขมันใบหน้าเพื่อความแม่นยำระหว่างดูดไขมัน

แก้ไขหูกาง

การฉีดยาชาเทคนิค Painless เทคนิคพิเศษที่ช่วยให้ไม่รู้สึกเจ็บ ไม่รู้สึกกลัว แต่อาจมีอาการสะลึมสะลือและหลับได้

แก้ไขหูกาง

เครื่อง Vaser Liposuction 2.2 Def Hi ที่ช่วยสลายเซลล์ไขมันได้ในปริมาณมากกว่ารุ่นปกติ โดยใช้คลื่นอัลตร้าซาวด์ที่มีความปลอดภัยสูง ซึ่งไม่ทำลายเนื้อเยื่อโดยตรง ช่วยลดอาการบาดเจ็บทำให้ไม่ต้องพักฟื้นหลังการดูดไขมัน

แก้ไขหูกาง

คุณหมอทำการดูดไขมันบริเวณจุดที่กำหนดอย่างเบามือจนครบทุกส่วน จึงทำความสะอาดใบหน้าและเย็บปิดแผลด้วยไหมละลาย

คุณ Eric กล่าวว่า “หลังดูดไขมันใบหน้าผมจนเสร็จ คุณพยาบาลก็ปลุกผมให้ลุกขึ้น แล้วคุณหมอสมบูรณ์ก็มาพูดคุยกับผม หลังจากนั้นคุณหมอก็ตรวจเช็คใบหูและเริ่มทำความสะอาดและวาดบางอย่างที่ใบหูผม จากนั้นคุณหมอก็ให้ผมนอนและฉีดยาชา ตอนนั้นผมเพิ่งตื่นและรู้สึกว่าทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก ที่น่าแปลกใจคือผมไม่รู้สึกเจ็บเลยครับ คุณหมอมือเบามากเลยครับ คุณหมอแก้ไขใบหูให้ผมใช้เวลาไม่นานก็เสร็จครับ หลังจากทำเสร็จพยาบาลพาผมมานอนพักฟื้นประมาณครึ่งชั่วโมงก็กลับได้ครับ”

แก้ไขหูกาง

คุณหมอทำการประเมินและกำหนดจุดที่ต้องแก้ไข บริเวณหลังใบหู

แก้ไขหูกาง

จากนั้นฉีดยาชาเพื่อระงับความเจ็บปวดระหว่างทำ

แก้ไขหูกาง

เมื่อยาชาออกฤทธิ์แล้ว คุณหมอจะทำการแก้ไขใบหูอย่างพิถีพิถันและเบามือ เพื่อให้ใบหูออกมาได้รูปและสมมาตรกันทั้ง 2 ข้าง

แก้ไขหูกาง

เมื่อแก้ไขใบหูทั้ง 2 ข้างเรียบร้อยแล้ว คุณหมอจะทำการเย็บปิดแผลและทำความสะอาดใบหน้า เมื่อเสร็จแล้วพยาบาลจะให้คนไข้นอนพักฟื้นและประคบเย็น หลังจากการพักฟื้นพยาบาลจะสอนวิธีใส่ซัพพอร์ตที่ใบหน้า และการดูแลหลังทำ

แก้ไขหูกาง

หลังใส่ซัพพอร์ตที่ใบหน้า

ผลลัพธ์หลังทำดีกว่าที่คิดไว้

แก้ไขหูกาง

คุณ Eric หลังแก้ไขหูกางและดูดไขมันกรอบหน้าไป 1 เดือน

“หลังจากที่ผม แก้ไขหูกาง และ ดูดไขมันที่ใบหน้า ผมก็บินกลับมาดูแลตัวเองที่สิงคโปร์ ในความจริงผมต้องกลับมาติดตามผลที่คลินิกอีกครั้ง แต่ด้วยการทำงานของผมทำให้ไม่สามารถกลับมาติดตามผลที่ประเทศไทยได้ แต่ผมสามารถติดต่อกับทางคิลนิกเพื่อขอรับคำแนะนำและการดูแลเพิ่มเติมได้ตลอดครับ ระหว่างที่ดูแลตัวเองนั้นผมเห็นความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผมมั่นใจมากขึ้น และคนรอบข้างต่างทักเป็นเสียงเดียวกันว่าหลังจากที่ผมได้บินไปทำหน้าที่ประเทศไทย กลับมาก็ดูดีขึ้นครับ สิ่งหนึ่งที่ทำให้ผมรู้สึก Happy คือเวลาถ่ายรูป ผมรู้สึกว่าเห็นความเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจน คือกรอบหน้าที่ชัดขึ้นและใบหูที่ไม่เด่นสะดุดตายิ่งทำให้ผมคิดว่า หากมีโอกาสแก้ไขหรือปรับปรุงใบหน้าอีกในอนาคตผมคงเลือกที่จะมาแก้ไขที่มาสเตอร์พีซ คลินิกที่นี่ที่เดียวครับ”

แก้ไขหูกาง

สำหรับ รีวิว แก้ไขหูกาง และ ดูดไขมันใบหน้า ของคุณ Eric ยังไม่จบแต่เพียงเท่านี้  สามารถติดตามผลลัพธ์หลัง แก้หูกาง และหลัง การดูดไขมันใบหน้า ของคุณ Eric เพิ่มเติมได้ผ่านทางเว็บไซต์และ Fan Page อย่างเป็นทางการของ Masterpiece Clinic หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ทางมาสเตอร์พีซ คลินิก ยินดีให้คำปรึกษาปัญหาและแนวทางการแก้ไขโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้ทุกกรณี โดยสามารถเข้ามาสอบถามหรือขอนัดคิวคุณหมอเพื่อปรึกษาได้ทันทีที่