โรงพยาบาลมาสเตอร์พีซ 99/19 ถ.สุโขทัย, แขวง ดุสิต เขตดุสิต, กทม. 10300
02-1054370, 02-2413246

ดูดไขมันกำจัดพุงส่วนเกิน 2,500 ml. – คุณจังโกย

คำว่าอ้วนพูดเบาๆ ว่าเจ็บแล้ว.. ‘อ้วนลงพุง’ ป่องเป็นบางส่วนจะทั้งแน่นและเสียเซลฟ์ขนาดไหนคงไม่ต้องบรรยาย แต่แม้จะเป็นลักษณะที่ทุกคนไม่อยากมีและไม่อยากได้ยินสักเท่าไร แต่ภาวะอ้วนลงพุงเกิดขึ้นกับได้กับทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย เกิดจากการสะสมไขมันในช่องท้องและบริเวณรอบๆ ที่มากเกินไป ส่งผลให้เกิดลักษณะหน้าท้องยื่นกลมหรือออกข้างชัดเจน แม้ว่าจะมีน้ำหนักตัวอยู่ในเกณฑ์เป็นปกติก็ตาม

คุณจังโกย – ก่อนดูดไขมันหน้าท้อง (น้ำหนัก 90 กิโลกรัม)
ภาพจาก IG : th.jungkoy
จาก 59 กก. เป็น 90 กก. (ใน 2 เดือน)

เช่นเดียวกันกับคุณจังโกย – ฐตพัฒน์ เมฆฉาย หนุ่มมาดเข้มที่มีเสน่ห์ยียวนชวนให้ค้นหา แม้ดูภายนอกจะเป็นคนมีรอยยิ้มเรียกเสียงฮาได้อยู่ตลอด เพราะความมั่นใจที่มีเกินร้อยบวกกับตำแหน่ง PR Marketing ซึ่งต้องใช้ความมั่นใจและความคล่องแคล่วในการทำงาน แต่เมื่อเกิดปัญหาของ ‘พุง’ ทำให้รู้สึกว่าขาดความมั่นใจลงไปมาก รวมถึงความคล่องตัวในการทำงานที่น้อยลงตาม ไม่ค่อยเป็นตัวของตัวเอง ทำให้คุณจังโกยรู้สึกกังวลและไม่สามารถทำเป็นไม่แคร์ได้ “จะบอกว่าชีวิตเราเคยอยู่ในจุดที่เรียกว่าผอมมาก่อนนะ พอจำความรู้สึกเหล่านั้นได้(หัวเราะ) น้ำหนักน้อยสุดอยู่ที่ 59 กก. และด้วยความสูงที่ 173 ซม. ก็จะดูเพรียวๆ หน้านี่เรียวเชียวล่ะ จนเข้าสู่ช่วงวัยทำงาน เริ่มหาเวลาซัพพอร์ตหุ่นตัวเองไม่ได้ จากปกติที่กินอาหารครบ 3 มื้อ บางวันก็กินไม่ครบ มื้อเช้าก็ไม่ค่อยได้ทาน แถมติดของหวานแบบบ้าคลั่งด้วย หลังทานข้าวก็ต้องมีขนม ของหวาน น้ำหวาน น้ำอัดลม ซึ่งเบียดจากมื้อเย็นมาเป็นช่วงมื้อดึกแทนอีก ภายใน 2 เดือน น้ำหนักเราขึ้นมา 21 กก. จาก 59 กก. เป็น 90 กก. อึ้งได้ค่ะ อนุญาต(หัวเราะ)”

คุณจังโกย – ช่วงน้ำหนักที่ 59 กิโลกรัม
ภาพจาก IG : th.jungkoy
คุณจังโกย – ช่วงน้ำหนักที่ 59 กิโลกรัม
ภาพจาก IG : th.jungkoy

เมื่อถามคุณจังโกยต่อไปว่าได้ลองใช้วิธีแก้ไขในแบบอื่นๆ บ้างแล้วหรือไม่ คุณจังโกยก็บอกกับทีมงานกลับมาว่ามีที่คิดไว้อยู่ คือการออกกำลังกาย อยากลดแบบธรรมชาติ แต่ติดอุปสรรคเรื่องของเวลา ทำให้ไม่สามารถจัดตารางออกกำลังกายที่แน่นอนแบบปกติได้ คุณจังโกยจึงหันมาศึกษาเกี่ยวกับวิธีดูดไขมันหน้าท้องเพราะรู้สึกสนใจและตอบโจทย์ทั้งปัญหาและไลฟ์สไตล์ชองตนได้เป็นอย่างดีค่ะ

ปรึกษาปัญหา ‘พุง’ กับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่ Masterpiece Clinic

คุณจังโกยได้เข้ามาปรึกษาเกี่ยวกับการดูดไขมันหน้าท้องกับคุณหมอเชี้ยว หรือ นายแพทย์ วลพ ศุภวณิช แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมตกแต่ง โดยหลังจากที่คุณหมอเชี้ยวได้สอบถามความต้องการ รวมถึงปัญหาของคุณจังโกยอย่างละเอียดจนได้ข้อสรุปว่า “ปัญหาลักษณะแบบนี้เรียกว่าไขมันสะสมเยอะเกินไป หรือที่เรามักเรียกกันว่าไขมันส่วนเกินครับ เกิดจากพฤติกรรมสะสมแบบผิดๆ เช่น

  • การรับประทานอาหาร
  • การออกกำลังกาย
  • การพักผ่อนของคนไข้
  • ความเครียดในชีวิตประจำวัน
ปัญหาไขมันส่วนเกินบริเวณหน้าท้อง (ด้านหน้า-ด้านหลัง)
ปัญหาไขมันส่วนเกินบริเวณหน้าท้อง (ด้านข้าง)

และนอกเหนือจากไขมันหน้าท้องก็จะมีจุดฮิตๆ อีก เช่น ต้นแขน ต้นขา สะโพก เป็นต้น ในกรณีที่คนไข้มีไขมันสะสมไม่มาก หมอจะแนะนำให้ลองกลับไปควบคุมอาหารและออกกำลังกายด้วยตัวเองก่อน แต่ในกรณีของคุณจังโกยที่ค่อนข้างมีไขมันสะสม หรือไขมันส่วนเกินบริเวณหน้าท้องชัดเจนมาก การดูดไขมันหน้าท้องและเอวด้านข้างจึงเป็นวิธีแก้ปัญหาที่ตรงจุดและตรงกับความต้องการของคนไข้มากที่สุดครับ สามารถเห็นผลได้ทันที ด้วยเทคนิคและเครื่องมือของมาสเตอร์พีซ คลินิก ทำให้คนไข้ไม่ต้องเสียเวลาพักฟื้น หลังดูดไขมันเสร็จคนไข้สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติครับ”

นายแพทย์ วลพ ศุภวณิช หรือคุณหมอเชี้ยว
แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมตกแต่ง

 

‘Body Vaser Liposuction’ดูดไขมันกำจัดพุงส่วนเกิน

ภาพประกอบหลักเข้าสลายไขมันของเครื่อง Vaser Liposuction 2.2

ที่มาสเตอร์พีซ คลินิก มีเทคนิคการดูดไขมันหน้าท้องและเอวด้านข้าง (Body Vaser Liposuction) โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางและด้วยนวัตกรรม Vaser Liposuction 2.2 เครื่องดูดไขมันที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ใช้หลักการส่งคลื่นพลังงาน Ultrasound ในการสลายไขมันแบบเฉพาะเจาะจง โดยไม่ทำร้ายเนื้อเยื่อรอบ ช่วยลดความบวมช้ำหลังดูดไขมันและลดระยะเวลาการพักฟื้นได้เป็นอย่างดี ในส่วนของการเตรียมตัวก่อนผ่าตัดดูดไขมันนั้น คนไข้ต้องตรวจเลือดก่อนเข้ารับการผ่าตัด(ตรงนี้ทางคลินิกมีบริการเสริมให้ค่ะ) ควรงดยาวิตามิน อาหารเสริมต่าง ๆ ตลอดจนกลุ่มยาที่มีผลต่อการหยุดไหลของเลือด(อย่างน้อย 2 สัปดาห์ ) เช่น แอสไพริน วิตามินอี น้ำมันตับปลา เป็นต้น งดสูบบุหรี่ งดดื่มแอลกอฮอล์ และควรพักผ่อนให้เพียงพอ

ขั้นตอนกำหนดตำแหน่งดูดไขมันหน้าท้อง

ก่อนผ่าตัดดูดไขมัน คุณหมอจะทำการกำหนดตำแหน่งที่จะดูดไขมันหน้าท้องและเอวด้านข้าง ต่อมาวิสัญญีแพทย์จะให้ยานอนหลับกับคนไข้ตามปริมาณที่เหมาะสมกับคนไข้ ซึ่งวิสัญญีแพทย์ของมาสเตอร์พีซ คลินิก จะอยู่ควบคุมปริมาณการให้ยากับคนไข้ตลอดการผ่าตัดค่ะ<

ขั้นตอนดูดไขมันหน้าท้องและเอวด้านข้าง (Body Vaser Liposuction)
ด้านซ้าย (หลังดูดไขมันหน้าท้องและเอวด้านข้างเสร็จทันที)
ด้านขวา (ยังไม่ได้ดูดไขมันหน้าท้องและเอวด้านข้าง)

จากภาพจะเห็นความแตกต่างระหว่างก่อน-หลังดูดไขมันหน้าท้องและเอวด้านข้างอย่างชัดเจนหลังดูดไขมันเสร็จในทันที อีกทั้งอุปกรณ์ทางเทคนิคของหัวดูดไขมันแบบ Smooth ที่ทำหน้าที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการกำจัดไขมันมากขึ้น 30% ทำให้สภาพผิวหนังหลังดูดไขมันของคนไข้ไม่เป็นคลื่น ไม่เกิดการหย่อนคล้อย ทั้งยังช่วยลดระยะเวลาการดูดไขมันแต่ละจุดให้สั้นลง การดูดไขมัน 1 จุด จะใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้นค่ะ

คุณจังโกย-คุณหมอเชี้ยว (หลังผ่าตัดดูดไขมันเสร็จทันที)

หลังคุณหมอดูดไขมันหน้าท้องและเอวด้านข้างตามที่ได้กำหนดไว้ในตอนแรกแล้ว ต่อมาจึงทำการเย็บปิดแผล หลังดูดไขมันหน้าท้องและเอวด้านข้างพยาบาลจะพันผ้ารอบๆ พร้อมสวมชุดยกกระชับแก่คนไข้ เพื่อลดอาการบาดเจ็บ ช่วยให้ผิวหนังกระชับเข้ารูปเร็วขึ้น เมื่อคนไข้ตื่นขึ้นจะรู้สึกมีอาการเบลอหรือสลึมสลือเล็กน้อย ทีมแพทย์จะทำการย้ายคนไข้ไปยังห้องพักฟื้นต่อไป โดยปกติทั่วไปอาการบวมช้ำหลังผ่าตัดดูดไขมันจะลดลงภายใน 1-2 สัปดาห์ ตามลำดับ ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายและความแข็งแรงของคนไข้แต่ละคน

ความรู้สึกหลังตื่นมาเจอไขมัน 2,500

หลังทีมงานรอให้คุณจังโกยฟื้นจากอาการสลึมสลือหลังดูดไขมันหน้าท้องและเอวด้านข้างประมาณ 30 นาที เราก็ได้เห็นรอยยิ้มชวนให้เป็นกันเองอีกครั้ง “ไม่คิดว่าไขมันจะอยู่ที่ท้องมหาศาลขนาดนี้ คือรู้ว่าตัวเองลงพุงหนักมาก แต่ไม่คิดว่าจะเยอะเกือบเกินขวดโหลขนาดนี้(ตาเป็นประกายพร้อมมองไปที่ขวดโหลไขมัน) ความรู้สึกตอนนี้ยังไม่เจ็บนะ แต่รู้สึกแน่นๆ เพราะผ้าที่พันอยู่รอบตัวตอนนี้ นอกนั้นก็ปกติดีค่ะ(ยิ้ม)”

ภาพไขมันของคุณจังโกย (ปริมาณที่ 2,500 ml.)
หลังผ่าตัดดูดไขมันหน้าท้องและเอวด้านข้าง 1 สัปดาห์
หลังผ่าตัดดูดไขมันหน้าท้องและเอวด้านข้าง 1 สัปดาห์

หลังดูดไขมันหน้าท้องและเอวด้านข้างครบ 1 สัปดาห์ คุณจังโกยบอกกับทีมงานด้วยท่าทางเป็นกันเองว่า “วันแรกที่ตื่นนอนมา เราจะรู้สึกเมื่อยๆ กล้ามเนื้อ สำหรับเรานะ อารมณ์เหมือนไปซิทอัพมา 100 ที แต่เป็นแค่ตอนตื่นนอนใหม่ๆ ค่ะ อีกอย่างคุณหมอเชี้ยวแนะนำให้ใช้ชีวิตปกติ คืออย่าไปถนอมตัวเองมากจนเกินไป ให้เดินให้ขยับร่างกายปกติ แต่ให้ควบคุมระดับความรุนแรงอยู่ตลอด เราก็ทำงานบ้านเบาๆ เป็นแม่บ้านปกติเลย(หัวเราะ) ส่วนผ้ายกกระชับเราใส่อยู่ 5 วัน หลังจากนั้นก็ลดเวลาลงมาเป็นใส่เฉพาะตอนนอนค่ะ ซึ่งคุณหมอแนะนำว่าต้องใส่อย่างน้อย 3 เดือนเต็มที่”

อยากเซฟหุ่นดีให้อยู่นาน ต้องเปลี่ยนวิถีไลฟ์สไตล์!

เชื่อแน่ว่าหลายคนยังคงเข้าใจว่าการเทคนิคดูดไขมันหน้าท้องเป็นวิธีเร่งรัดช่วยลดน้ำหนัก ซึ่งไม่ใช่ค่ะ เทคนิคการดูดไขมันทุกอย่างเป็นเพียงวิธีกำจัดไขมันส่วนเกิน เพื่อสร้างความกระชับและสัดส่วนของรูปร่างให้ชัดเจน ดูดีขึ้น หากคนไข้ยังกลับไปใช้ชีวิตแบบเดิม มีรูปแบบการรับประทานอาหาร ตลอดจนการใช้ชีวิตที่เสี่ยงต่อการเกิดการสะสมของไขมันอยู่เรื่อยๆ ปัญหาก็จะกลับมาเกิดขึ้นซ้ำเดิมอีก

หลังผ่าตัดดูดไขมันหน้าท้องและเอวด้านข้าง 1 เดือน
หลังผ่าตัดดูดไขมันหน้าท้องและเอวด้านข้าง 1 เดือน

เมื่อสอบถามคุณจังโกยเกี่ยวกับความเปลี่ยนแปลงของรูปร่างหลังดูดไขมันหน้าท้องและเอวด้านข้างไป คุณจังโกยรู้สึกประทับใจในผลลัพธ์เป็นอย่างมาก โดยได้ให้มุมมองเกี่ยวกับการดูดไขมัน สำหรับผู้ที่สนใจอยากกำจัดไขมันด้วยวิธีเร่งรัดแบบนี้ว่า “ส่วนตัวคิดว่าการดูดไขมันเป็นวิธีการที่กำจัดส่วนเกินที่เร็วที่สุด การดูดไขมันคือการสร้าง Body Shape ให้ดูเพอร์เฟคขึ้น ช่วยให้หุ่นเราดูกระชับขึ้น สมส่วนขึ้น แต่แน่นอนว่าเซลลูไลต์หรือไขมันที่เป็นส่วนเกินจะถูกกำจัดออกไปชัวร์ๆ ซึ่งนั่นก็คือจุดประสงค์ของการดูดไขมันทุกอย่าง ส่วนน้ำหนักที่ลดหายไป ควรเรียกมันว่า ‘ผลพลอยได้’ มากกว่า เพราะหากหลังจากนี้เราไม่ดูแลตัวเอง ไม่ควบคุมอาหารหรือหาเวลาไปออกกำลังกายบ้าง ปัญหาเหล่านี้ก็จะกลับมาเกิดกับเราอีก การดูดไขมันหน้าท้องหรือการศัลยกรรมอะไรก็ตามเป็นเรื่องใหญ่ค่ะ ตัวเราเองก็ต้องมีความรู้ ความเข้าใจมาในระดับหนึ่ง พร้อมเซ้นท์ด้วยส่วนหนึ่ง สำคัญยิ่งกว่าคือ คุณหมอ สถานที่ และอุปกรณ์ค่ะ สำคัญกว่าราคาและโปรโมชั่นมากค่ะบอกเลย(ยิ้มสวยๆ)”

คุณจังโกย- หลังดูดไขมันหน้าท้องและเอวด้านข้าง (Body Vaser Liposuction)
คุณจังโกย- หลังดูดไขมันหน้าท้องและเอวด้านข้าง (Body Vaser Liposuction)

สำหรับการรีวิวดูดไขมันหน้าท้องและเอวด้านข้างของคุณจังโกย ยังไม่จบแต่เพียงเท่านี้ จะมีการอัพเดทผลลัพธ์หลังผ่าตัดดูดไขมันหน้าท้องและเอวด้านข้าง (Body Vaser Liposuction) ให้ได้ติดตามกันอยู่เรื่อยๆ โดยสามารถติดตามผลลัพธ์หลังผ่าตัดดูดไขมันหน้าท้องและเอวด้านข้างของคุณจังโกยได้ทางเว็บไซต์และ Fan Page อย่างเป็นทางการของ Masterpiece Clinic โดยจะทำการอัพเดทภาพของคุณจังโกยเป็นระยะๆ ค่ะ

หากท่านใดกำลังประสบปัญหาเกี่ยวกับรูปร่าง ปัญหาไขมันส่วนเกิน หรือไขมันสะสมเฉพาะจุด เช่น ต้นแขน ต้นขา สะโพก หน้าท้อง ตลอดจนปัญหาอื่นๆ ที่เกิดขึ้นกับรูปร่าง หน้าตา และยังไม่รู้จะทำอย่างไร Masterpiece Clinic ยินดีให้คำปรึกษาปัญหาและแนวทางการแก้ไขโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้ทุกกรณี โดยสามารถเข้ามาสอบถามหรือขอนัดคิวคุณหมอเพื่อปรึกษาได้ทันทีที่