โรงพยาบาลมาสเตอร์พีซ 99/19 ถ.สุโขทัย, แขวง ดุสิต เขตดุสิต, กทม. 10300
02-1054370, 02-2413246

เมื่อแฟนหัวล้าน…ทำไงดี?

เมื่อแฟนหัวล้าน…ทำไงดี

ตอนแรกๆ ที่เป็นแฟนกัน แฟนเรายังกับ one direction แต่พอนานไป 2 – 3 ปี อยู่ดีๆ แฟนเราก็กลายเป็นคนอื่น ผมที่เคยดกหนากลับกลายเป็นผมบาง ไรผมเถิกร่นจนแทบล้าน พูดแล้วก็เศร้า แต่ก็อย่างว่าล่ะถ้าหนุ่มๆ ตอบได้คงจะพูดว่า “เธอรักฉันที่ตรงไหน รักที่ใจหรือหน้าตา” ถ้าลองคุณผู้ชายถามกลับมีหวังงานเข้าแน่ๆ บอกเลย เพราะงั้นครั้งนี้เราจะมาบอกวิธีที่คุณสามารถนำไปแนะนำหรือบังคับแฟนหนุ่มให้ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดเพื่อวัยหนุ่มของเขาจะได้กลับคืนมา

สระผม

1. ไม่ควรสระผมทุกวัน

ห้ามสระผมน้ำอุ่น

ผู้ชายส่วนใหญ่ไม่กลัวสกปรกแถมยังชอบออกกำลังกายจะไม่สระผมทุกวันก็คงไม่ได้ เหตุผลอีกข้อคือผมสั้นไม่เปลืองแชมพู อันนี้ก็เข้าใจแต่ที่บอกว่าไม่ควรสระผมทุกวันก็เพราะว่าในแชมพูหรือครีมนวดคุณมั่นใจแค่ไหนว่าล้างผมสะอาดไม่มีสิ่งตกค้าง อืม…น่าคิดนี่แหละคือสิ่งที่ต้องระวังเพราะอาจจะทำให้หนังศีรษะมีปัญหา ผมร่วง ผมบางได้ ถ้าหากอดไม่ได้จริงๆ ก็ควรใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำนำมาเช็ดเบาๆ ที่เส้นผม ลองทำดูค่ะ

2. เลิกสระผมด้วยน้ำอุ่น

สังเกตแฟนหนุ่มของคุณถ้าชอบอาบน้ำและสระผมด้วยน้ำอุ่นแล้วล่ะก็รีบห้ามเลยเพราะน้ำอุ่นนี้แหละที่จะทำร้ายเส้นผมของแฟนคุณ ทำให้เส้นผมอ่อนแอและหลุดร่วงจากหนังศีรษะได้อย่างง่ายดาย ดังนั้นการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมแล้วหันมาใช้น้ำอุณหภูมิปกติในการสระผม ก็จะช่วยลดปัญหาผมร่วงที่เกิดขึ้นได้หลายคนอาจจะรู้สึกฟินเวลาที่สระผมด้วยน้ำอุ่น แต่เมื่อดูความเสี่ยงแล้วไม่คุ้มจริงๆ เลยว่ามั้ยคะ

ใส่แอร์โค้ชบำรุงผม01

3. บำรุงเส้นผมและหนังศีรษะ

หนุ่มๆ หลายคนไม่ค่อยพิถีพิถันในการแต่งตัวเท่าไหร่นักดังนั้นเรื่องการใส่น้ำมันหรือทรีทเมนท์บำรุงจึงเป็นเรื่องยาก คงเป็นงานหนักสำหรับสาวๆ แล้วที่จะต้องใช้มือเล็กๆ ที่ชโลมทรีทเมนท์ลูบไล้เส้นผมของคุณแฟน ยิ่งผมของแฟนหนุ่มคุณส่อเค้าว่าเริ่มบางก็ยิ่งควรให้บำรุงเส้นผมและหนังศีรษะอยู่เป็นประจำซึ่งทรีทเมนท์ที่ใช้ควรจะมีส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติและสมุนไพรที่มีส่วนช่วยดูแลเส้นผมและหนังศีรษะรวมอยู่ด้วย

จัดแต่งทรงผม

4.ใส่ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมให้น้อยลง

หากแฟนหนุ่มของคุณชอบการเซทผมเป็นชีวิตจิตใจแล้วละก็ขอบอกให้เพลาๆ ลงหน่อยก็ดีนะคะ เพราะผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมไม่ได้มีประโยชน์แค่ช่วยเพิ่มความมั่นใจเท่านั้นแต่ยังมีโทษที่แฝงมาด้วยเช่นกัน คือสารเคมีที่อยู่ในผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมบางประเภทอาจเข้าไปทำลายการเจริญเติบโตของรากผม ทำให้ผมอ่อนแอลง และหลุดร่วงทำให้เป็นคนผมบาง ศีรษะล้านในที่สุด

ผมสั้น

5. ผมสั้นช่วยลดอาการผมร่วง

ผู้ชายบางคนชอบไว้ผมยาวเพราะเท่ห์ แต่รู้มั้ยคะว่าน้ำหนักของเส้นผมนั้นจะรั้งผมทำให้ผมร่วงง่าย จากนั้นผมก็จะเริ่มบาง ยิ่งหวีผมบ่อยๆ แล้วโอกาสที่ผมจะร่วงก็ย่อมสูงกว่าคนผมสั้น ดังนั้นผมสั้นจะช่วยลดอัตราการร่วงของเส้นผมได้นะคะ

อาหารมีประโยชน์ 01

6. กินอาหารที่มีประโยชน์

เมื่อบำรุงภายนอกจากการใส่ทรีทเมนท์แล้วก็ควรบำรุงภายในด้วยการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อการเจริญเติบโตของเส้นผมด้วยค่ะ เช่น ทานปลาแซลมอน เพราะมีกรดไขมันที่จำเป็น โอเมก้า 3 วิตามิน บี 12 และเหล็ก หรือรับประทานอาหารประเภทโปรตีนจากถั่วและธัญพืช อาหารพวกนี้จะมีวิตามินบีสูง ซึ่งวิตามินบีมีความสำคัญมากในการเจริญของผม  ดั้งนั้นเมื่อรู้แบบนี้แล้วสาวๆ ก็อย่าลืมเลือกสรรอาหารที่มีประโยชน์ดีๆ แบบนี้ให้คนที่คุณรักบ้างนะคะ

ความเครียด01

7. ความเครียดทำหัวล้านได้

ความเครียดสาเหตุหนึ่งของอาการผมร่วง เมื่อคุณรู้ว่าแฟนหนุ่มมีภาวะเครียดบ่อยๆ ก็ควรเป็นที่ปรึกษาชวนคุยหรือพร้อมรับฟังเรื่องราวของเค้าหรือชวนออกไปเที่ยวข้างนอกบ้างเพื่อหนีจากบรรยากาศเดิมๆ เปลี่ยนสิ่งแวดล้อมใหม่ๆ รับรองความเครียดของคุณผู้ชายต้องลดลงกันบ้างล่ะค่ะ
ใครๆ ก็อยากให้แฟนของตัวเองดูดี ขอแถมอีกวิธีง่ายๆ ที่คุณเองสามารถช่วยแฟนหนุ่มได้นั่นคือการหมั่นสังเกตค่ะเป็นวิธีที่ง่ายมากที่สาวๆ จะช่วยได้ เช่น สังเกตความบางของเส้นผม  ผมที่ร่วงติดมือขณะเสย ไรผมที่เถิกร่นขึ้น เมื่อคุณสังเกตพบอาการเหล่านี้ก็ควรรีบบอกให้แฟนหนุ่มได้รู้และช่วยกันหาวิธีการรักษาก่อนที่ผมอันดกหนาจะจากไป วิธีการง่ายๆ แบบนี้ก็อย่าลืมลองเอาไปแนะนำกับแฟนดูนะคะรับรองเลยว่าห่างไกลจากคำว่าหัวล้านชัวร์ค่า